Nhiều nữ sinh Hưng Yên bỏ nhà, theo bạn trai mới quen trên facebook

Google News

Đặc biệt, hầu hết các trường hợp nữ sinh ở Hưng Yên bị bạn trai quen trên mạng xã hội dụ dỗ, bỏ nhà đi đều chưa đến tuổi thành niên, chỉ 13 – 14 tuổi.

Ngày 9/3, thông tin từ đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Yên Mỹ liên tiếp xảy ra các trường hợp các nữ sinh khoảng 13, 14 tuổi bị các đối tượng chơi bời lêu lổng, không nghề nghiệp lang thang trên mạng xã hội kết thân, sau đó dụ dỗ, lôi kéo các em bỏ nhà đi lang thang nhiều ngày, gây hoang mang và bức xúc cho nhiều phụ huynh có con gái đến tuổi trưởng thành.
Nhieu nu sinh Hung Yen bo nha, theo ban trai moi quen tren facebook
 Đối tượng Nguyễn Văn H. đã dụ dỗ nữ sinh T. bỏ nhà đi lang thang.
Gần đây nhất, vào ngày 1/3, Công an huyện Yên Mỹ nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị V. SN 1981, trú tại xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về việc con gái chị là cháu Nguyễn Thị T. (SN 2005, đang là học sinh lớp 8) bị đối tượng Nguyễn Văn H. (SN 2002, trú tại thôn Thanh Giang, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) dụ dỗ lôi kéo bỏ nhà đi từ ngày 22/2 đến nay chưa về nhà.
Chị V. cho biết cháu T. và H. mới quen nhau trên mạng xã hội facebook gần 1 tháng nay, nhưng thường xuyên nhắn tin qua lại. Thấy dấu hiệu trên, gia đình chị đã có biện pháp ngăn cản con không cho làm quen và tiếp xúc với người lạ trên mạng xã hội.
Tuy nhiên do bị dụ dỗ, lôi kéo, ngày 1/3 cháu T. đã không đến trường học mà bỏ nhà đi theo H., sau đó tắt điện thoại, không liên lạc với gia đình. Hoang mang và lo lắng cho con, chị đã trình báo đến cơ quan công an.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Mỹ đã nhanh chóng cử tổ công tác xác minh vụ việc và tiến hành các biện pháp truy tìm cháu T.. Sau nhiều ngày điều tra, Công an huyện Yên Mỹ đã xác định đối tượng H. đưa cháu Th lên khu vực chùa Hương (ở huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội).
Tích cực tìm kiếm khu vực chùa Hương, ngày 3/3, các điều tra viên đã tìm thấy cháu T. và đưa cháu về gia đình quản lý, đồng thời tiến hành triệu tập đối tượng H.. Hiện đối tượng này cũng chưa đủ tuổi thành niên, cơ quan công an đang điều tra, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.
Cũng theo Công an tỉnh Hưng Yên, đây chỉ là 1 trong 5 vụ nữ sinh chưa đủ tuổi thành niên bỏ nhà theo bạn trai quen trên mạng xã hội, kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay tại địa bàn huyện Yên Mỹ.
Công an khuyến cáo, vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý và giáo dục con, em đang ở tuổi trưởng thành, nhất là các em gái. Tránh trường hợp lơ là trong việc quản lý, để "mất bò mới lo làm chuồng".
Theo Minh Sơn/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)