Nguyên Phó Viện trưởng VKSND sàm sỡ bé gái đang hành nghề luật sư

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi về hưu giữa năm 2018, đầu năm 2019, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng (người sàm sỡ bé gái trong thang máy) gia nhập và được cấp thẻ hành nghề tại Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng.

Sáng nay 4/4, Công an quận 4, TP HCM vẫn đang khẩn trương củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Cơ quan CSĐT Công an quận 4 cũng đã triệu tập, làm việc với ông Linh.
Nguyen Pho Vien truong VKSND sam so be gai: Dang hanh nghe luat su
 Chung cư Galaxy 9, quận 4, TP HCM, nơi xảy ra vụ việc.
Theo kết quả điều tra sơ bộ, lúc 21h10 ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi ông Linh vào thang máy chung cư để lên nhà con gái ở tầng 15 thì cùng lúc bảo vệ chung cư quẹt thẻ từ cho bé gái 9 tuổi lên tầng 10.
Khi thang máy vừa đóng cửa, ông Linh lập tức ôm, hôn bé gái. Bé gái hoảng sợ tiến đến gần cửa thang máy nhưng ông Linh tiếp tục ôm bé vào lòng. Khi đến tầng 10, cửa thang máy vừa mở, bé gái hoảng loạn bỏ chạy về báo gia đình.
Nguyen Pho Vien truong VKSND sam so be gai: Dang hanh nghe luat su-Hinh-2
Hình ảnh video ghi lại thời điểm ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư. 
Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân cũng như clip dài 59 giây lan truyền trên mạng xã hội, Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an quận 4 lấy lời khai các bên liên quan. Bảo vệ chung cư khai rằng không quen biết ông Nguyễn Hữu Linh và thường xuyên quẹt thẻ từ cho bé gái, khi cháu xuống chung cư mua bánh kẹo.
Sau khi vụ việc xảy ra, ông Linh nhanh chóng rời TP HCM về Đà Nẵng ngay trong ngày 2/4. Tuy nhiên sau khi bị triệu tập, người đàn ông này đã trở lại TP HCM để làm việc với CQĐT vào chiều 3/4.
Tối 3/4, thông tin với báo chí, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh Văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, xác nhận ông Nguyễn Hữu Linh là luật sư thuộc đoàn này. Theo ông Lợi, sau khi nghỉ hưu, ông Linh được cấp thẻ hành nghề luật sư và gia nhập Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cách đây khoảng 3 tháng.
Theo ông Lợi, đơn vị này cũng đang theo dõi thông tin vụ ông Linh. Nếu các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vấn đề người của đoàn luật sư vi phạm nguyên tắc đạo đức thì sẽ tước thẻ hành nghề.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)