Người dân BMT bàng hoàng với nguyên nhân ngộ độc do ăn bánh mì “Cô Dung”

Google News

(Kiến Thức) - “Kết quả kiểm nghiệm của Chi cục ATVS Thực phẩm về các mẫu thực phẩm của Cô Dung gây ngộ độc khiến chúng tôi vô cùng kinh hoàng và bức xúc. Là cơ sở kinh doanh nổi tiếng nhưng Cô Dung quá vô trách nhiệm, xem thường sức khỏe khách hàng”.
 

Ngày 6/12, bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk thông tin với báo chí về việc đã xác định được nguyên nhân hơn 215 trường hợp ngộ độc ăn bánh mì Cô Dung, ngã tư đường Hoàng Diệu – Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Nguoi dan BMT bang hoang voi nguyen nhan ngo doc do an banh mi “Co Dung”
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò, chả, nước sốt, bơ, hành phi ở quán bánh mì Cô Dung đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.
“Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò, chả, nước sốt, bơ, hành phi ở quán Cô Dung đều nhiễm vi khuẩn Salmonella”, bà Châu thông tin.
Theo nhà chức trách thì đến thời điểm này, 207 bệnh nhân đã xuất viện, 8 người ngộ độc nặng vẫn tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế. Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.
Nguoi dan BMT bang hoang voi nguyen nhan ngo doc do an banh mi “Co Dung”-Hinh-2
Hơn 200 người phải nhập viện vì ngộ độc khi ăn bánh mì Cô Dung, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 
Trước đó, trong 2 ngày 27 và 28/11, sau khi mua và ăn bánh mì Cô Dung tại địa chỉ nói trên, hàng trăm người ở TP. Buôn Ma Thuột và một số vùng lân cận đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc. Tuy nhiên, theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, số nhập viện có thể còn cao hơn do chưa xác định cụ thể.
Được biết, cơ sở bánh mì Cô Dung khá nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên. Hàng ngày, tiệm bánh này bán hàng nghìn sản phẩm.
“Kết quả kiểm nghiệm của Chi cục ATVS thực phẩm về các mẫu thực phẩm của Cô Dung khiến người tiêu dùng chúng tôi vô cùng kinh hoàng và bức xúc với kiểu kinh doanh vô trách nhiệm, xem thường sức khỏe người tiêu dùng của cơ sở này”, anh Trịnh Quốc Hội, một người dân ở TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ.

Nhiễm vi khuẩn Salmonella là gì?

Nhiễm vi khuẩn Salmonella là tình trạng nhiễm vi khuẩn Salmonella trong dạ dày và ruột. Bệnh này tương tự như viêm dạ dày. Phần lớn bệnh nhân bị nhiễm trùng nhẹ sẽ tự khỏi sau 4 đến 7 ngày mà không cần điều trị.

Một đại dịch có thể xảy ra khi nhiều người cùng ăn thực phẩm bị ô nhiễm (như ăn tại cùng một nhà hàng). Một số người bị tiêu chảy nặng phải nhập viện để truyền dịch và sử dụng kháng sinh.

Tây Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)