Người dân Bắc Ninh hoảng sợ, hoang mang trước vụ nổ kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - "Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào mà kinh hoàng đến vậy...vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn...", người dân nhớ lại phút xảy ra vụ nổ lớn.

Ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh cuối giờ sáng nay (3/1), lực lượng chức năng phong toả hiện trường, khám nghiệm bên trong đồng thời lục tung đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân. (Xem thêm >> Hiện trường vụ nổ tại Bắc Ninh khiến 9 người thương vong)
 Vụ nổ khiến người dân vô cùng hoảng loạn.
Từ khi xảy ra vụ nổ, người dân làng Quan Độ, xã Văn Môn chưa hết bàng hoàng. Theo người dân, chưa bao giờ xảy ra vụ nổ kinh hoàng tới vậy. 
Chị Nguyễn Thị Hương, nhà cách hiện trường vụ nổ tại làng Quan Độ khoảng 200m bàng hoàng kể lại, khoảng 4h30 sáng vợ chồng chị đang ngủ trong nhà, hai con trai ngủ trên tầng thì một tiếng nổ rất lớn khiến ngôi nhà 3 tầng của gia đình rung chuyển. Cùng với đó, mảnh kính bắn tung toé khắp giường.
“Lúc đó nổ lớn quá, vợ chồng tôi giật mình dậy thì lúc này mảnh kính đã bắn tung toé khắp giường rồi. Trong bóng tối vợ chồng tôi hoảng quá còn không kịp bật điện, chạy vội lên tầng 2 dắt con mở cửa chạy ra”, chị Hương kể.
 Bà Thu chưa hết kinh hãi khi vụ nổ xảy ra.
“Cũng may lúc đó cả gia đình đi chân đất chạy ra ngoài nhưng không ai dẫm phải mảnh thuỷ tinh. Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào mà kinh hoàng đến vậy. Bật điện lên, vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn, rơi nhiều ở trước cửa nhà”, chị Hương vẫn chưa hết kinh hãi cho biết.
Ông Đặng Đình Quất, một người dân làng Quan Độ cũng bị thiệt hại nặng do vụ nổ chia sẻ, vào thời điểm xảy ra sự việc ông vừa thức dậy và đang đứng ngoài sân.
Theo lời ông Quất, thời điểm xảy ra vụ nổ, ông nghe tiếng nổ vô cùng lớn sau đó róc rách như tiếng mưa đá.
"Sợ quá tôi vội chạy vào nhà. Một lúc sau nhiều người dân sợ hãi chạy ra tiến sâu vào bên trong thì bàng hoàng khi nhiều ngôi nhà bị sập, một số người bị vùi lấp. Vụ nổ khiến nhà con trai ông bị hư hỏng toàn bộ kính cửa cả 3 tầng. Mái tôn nhà cũng lỗ chỗ vết thủng", ông Quất bàng hoàng.
 Ông Quất thất thần kể lại sự việc.
Nằm cách xa khu vực hiện trường vụ nổ hơn 1km, nhưng ngôi nhà của gia đình Nguyễn Thị Thu (62 tuổi) bị hư hỏng nặng nề. Bà Thu cho biết, vụ nổ khiến toàn bộ cả xã bị rung chuyển.
“Vụ nổ lớn quá, nhà tôi vỡ sạch gương kính nhưng rất may không ai trong nhà bị thương, chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy. Ở đâu cũng thấy mảnh đạn. Vụ nổ xảy ra lúc mọi người đang ngủ, nếu không ban ngày, mọi người đang đi đường thì không biết sẽ thiệt hại khủng khiếp như thế nào”, bà Thu kể.
 Mảnh đạn vương vãi khắp nơi.
Tình hình các nạn nhân vụ nổ giờ ra sao?
Sáng ngày 3/1, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo về tình hình các nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại làng Quan Độ. Theo đó, hiện đã có 2 trường hợp tử vong do vụ nổ ở Bắc Ninh. Các nạn nhân tử vong gồm: bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi); bé Đặng Thùy Trang (5 tuổi) tử vong trước khi được đưa vào BVĐK Bắc Ninh.
Một bệnh nhân nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi, thôn Quan Độ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.
 Báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh.
Bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm có bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải. Một bệnh nhân xin ra viện là anh Đặng Đình Tiến, 32 tuổi, bị đa chấn thương.
Theo Sở Y tế Bắc Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh, BV Đa khoa Yên Phong, cử đội ngũ cấp cứu ngoại viện xuống xã Văn Môn để cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí riêng 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân. Sở đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu 115 cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn, Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân. Hiện tại, Sở cũng đang cùng các đơn vị theo dõi điều trị, cấp cứu cho các nạn nhân.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)