Nghệ An: Khởi tố bộ sậu lãnh đạo thị trấn thu tiền của tiểu thương

Google News

Những cán bộ chủ chốt của thị trấn Mường Xén (Nghệ An) đã tự đặt mức phí để thu tiền người dân bán hàng trong chợ với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhưng lại “bỏ ngoài sổ sách”. 

Ngày 11/9, trao đổi với Tiền Phong, Thượng tá Tô Văn Hậu - Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối với bà Lô Thị Khuyên (51 tuổi), về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Trước khi bị khởi tố, bà Khuyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Mường Xén.
Nghe An: Khoi to bo sau lanh dao thi tran thu tien cua tieu thuong
 Chợ thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.
Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố bị can đối với ông Lê Huy Tài (61 tuổi) - nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén; ông Nguyễn Văn Mai (38 tuổi) - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén và bà Hồ Hải Yến (38 tuổi) - Kế toán xã Mường Ải. Tất cả 4 bị can đều được tại ngoại để điều tra về sai phạm thu - chi ở chợ Mường Xén.
Được biết, những bị can trên tự đặt ra các mức phí rồi thu tiền người dân bán hàng trong chợ với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm, nhưng sau đó lại "bỏ ngoài sổ sách".
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kỳ Sơn vào cuộc và kết luận, chỉ riêng trong 2 năm (2017 và 2018), thị trấn Mường Xén đã thu được hơn 340 triệu đồng tiền các loại phí từ chợ Mường Xén. Tuy nhiên, việc chi tiêu lại không được tiến hành theo đúng quy định hiện hành.
Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.
Theo Cảnh Huệ/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)