Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 3) do thiếu vốn và gặp nhiều sự cố trong quá trình thi công bị chậm trễ đến nay đã xuất hiện hình hài đáng kể. Trong ảnh là đoạn qua hồ Hoàng Cầu sau khi xuất phát từ điểm đầu Cát Linh xuyên qua phố Hào Nam (quận Đống Đa).Đến nay, dự án đã phần bệ trụ, thân trụ, xà mũ, ngoại trừ ga Cát Linh và ga Vành đai 3, 10 nhà ga khác đã xong kết cấu chính.Từ hồ Hoàng Cầu, tuyến đường sắt chạy dọc theo tuyến phố Yên Lãng về điểm giao cắt với đường Láng.Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435 mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6 ha tại Hà Đông.Công trình sẽ được trang bị 13 đoàn tầu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h.Tuyến đường vắt qua sông Tô Lịch trên đường Láng......và vòng qua khu vực Ngã Tư Sở chạy về hướng đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Ngay bên cạnh là khu đô thị Royal City hiện đại.Công trình trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.Tại nút giao 4 tầng Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển. Trước đó, để thi công các hạng mục tại ngã tư lớn nhất thủ đô này, người dân đã phải chịu nhiều vất vả khi tham gia giao thông vào cả thời gian cao điểm lẫn khung giờ bình thường.Tuyến đường sắt chạy từ Nguyễn Trãi về Trần Phú (quận Hà Đông).Đoạn qua khách sạn Sông Nhuệ.Tại nút giao Phùng Hưng - Thanh Bình và cầu Trắng (Hà Đông).Tiếp tục nối dài về hướng đường Quang Trung.Trên đường Quang Trung (quận Hà Đông), những phiến dầm chạy sâu về phía đường Ba La, kết thúc ở cửa bến xe Yên Nghĩa.Tuyến đường sắt bao gồm 12 ga Cát Linh, ga Đê La Thành, ga Thái Hà, ga Đường Láng, ga Đại học KHTN, ga Vành đai 3, ga Thanh Xuân 3, ga Hà Đông, ga Văn Khê, ga La Khê, ga Ba La và điểm cuối là ga bến xe Yên Nghĩa (ảnh). Tàu sẽ hoạt động từ 5h - 22h hàng ngày, kể cả ngày lễ.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 3) do thiếu vốn và gặp nhiều sự cố trong quá trình thi công bị chậm trễ đến nay đã xuất hiện hình hài đáng kể. Trong ảnh là đoạn qua hồ Hoàng Cầu sau khi xuất phát từ điểm đầu Cát Linh xuyên qua phố Hào Nam (quận Đống Đa).
Đến nay, dự án đã phần bệ trụ, thân trụ, xà mũ, ngoại trừ ga Cát Linh và ga Vành đai 3, 10 nhà ga khác đã xong kết cấu chính.
Từ hồ Hoàng Cầu, tuyến đường sắt chạy dọc theo tuyến phố Yên Lãng về điểm giao cắt với đường Láng.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435 mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6 ha tại Hà Đông.
Công trình sẽ được trang bị 13 đoàn tầu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h.
Tuyến đường vắt qua sông Tô Lịch trên đường Láng...
...và vòng qua khu vực Ngã Tư Sở chạy về hướng đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Ngay bên cạnh là khu đô thị Royal City hiện đại.
Công trình trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.
Tại nút giao 4 tầng Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển. Trước đó, để thi công các hạng mục tại ngã tư lớn nhất thủ đô này, người dân đã phải chịu nhiều vất vả khi tham gia giao thông vào cả thời gian cao điểm lẫn khung giờ bình thường.
Tuyến đường sắt chạy từ Nguyễn Trãi về Trần Phú (quận Hà Đông).
Đoạn qua khách sạn Sông Nhuệ.
Tại nút giao Phùng Hưng - Thanh Bình và cầu Trắng (Hà Đông).
Tiếp tục nối dài về hướng đường Quang Trung.
Trên đường Quang Trung (quận Hà Đông), những phiến dầm chạy sâu về phía đường Ba La, kết thúc ở cửa bến xe Yên Nghĩa.
Tuyến đường sắt bao gồm 12 ga Cát Linh, ga Đê La Thành, ga Thái Hà, ga Đường Láng, ga Đại học KHTN, ga Vành đai 3, ga Thanh Xuân 3, ga Hà Đông, ga Văn Khê, ga La Khê, ga Ba La và điểm cuối là ga bến xe Yên Nghĩa (ảnh). Tàu sẽ hoạt động từ 5h - 22h hàng ngày, kể cả ngày lễ.