Mang án 4 năm tù vì giúp các "quý bà" cài phần mềm nghe lén

Google News

Đến thành lập công ty, các website để bán và trực tiếp hướng dẫn các “quý bà” cách cài đặt phần mềm vào điện thoại của chồng để nghe lén.

Mời độc giả xem clip "Hacker 9X trộm thông tin cá nhân bằng phần mềm gián điệp": (Nguồn VTC1)
Ngày 25/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên bị cáo Huỳnh Ngọc Đến (35 tuổi, quê tỉnh Bình Định) 4 năm tù về tội Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác.
Huỳnh Ngọc Đến tại phiên tòa. 
Liên quan đến vụ án, trước đó hàng loạt “quý bà” đã bị xử phạt hành chính vì mua phần mềm của Đến để cài đặt vào điện thoại của chồng mình.
Theo cáo trạng, năm 2013, Đến thấy nhiều website rao bán phần mềm nghe lén trên điện thoại, thiết bị theo dõi nên mua về sử dụng. Anh này cài vào điện thoại của mình thì thấy phần mềm có chức năng chạy ngầm trên điện thoại bí mật lấy cắp dữ liệu, danh sách, nội dung các cuộc gọi đi, gọi đến, nội dung các tin nhắn, danh bạ điện thoại, định vị GPS, dữ liệu trên các tài khoản mạng xã hội.
Từ đó, Đến nảy sinh ý định mua phần mềm nghe lén này về bán lại để kiếm lời. Tháng 12/2014, anh này thành lập công ty riêng và tạo lập nhiều website để đăng bài quảng cáo, tư vấn hướng dẫn cài đặt phần mềm cho khách hàng.
Đến đã trực tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt phần mềm vào điện thoại có hệ điều hành Android hoặc IOS. Quá trình điều tra xác định, hàng loạt “quý bà” đã mua phần mềm trên của Đến và bí mật cài đặt vào điện thoại của chồng để lấy thông tin, dữ liệu do nghi ngờ chồng có quan hệ “ngoài luồng”.
Cơ quan điều tra xác định, Đến đã cài đặt phần mềm này cho hơn 3.000 khách hàng. Qua đó, anh ta thu lợi bất chính gần 680 triệu đồng.
Theo Kỳ Hoa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)