Luật sư của bác sĩ Lương: Thiếu người làm chứng sẽ ảnh hưởng tới sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Nguyễn Chiến bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án 8 người chạy thận tử vong cho rằng, nếu phiên tòa tiếp tục xét xử khi có những người làm chứng vắng mặt thì sẽ ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan. 

Trao đổi bên lề phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ 8 người chạy thận tử vong ở BVĐK Hòa Bình, Luật sư Nguyễn Chiến cho hay: “Đây là vụ án thực hiện Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Tòa án phải thực hiện xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp kết hợp giữa tranh tung và thẩm vấn. Do vậy, để bảo đảm nguyên tắc tranh tụng theo quy định pháp luật thì Tòa án phải triệu tập đầy đủ những người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trực tiếp đến vụ án”.
“Đối với vụ án này cần phải xem xét về những đề nghị của luật sư đối với những người làm chứng quan trọng và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trực tiếp đến việc để xảy ra hậu quả, nguyên nhân của hành vi vi phạm. Những đề nghị kiến nghị của luật sư là phải có mặt họ là những người làm chứng, giám định, những chuyên gia liên quan đến vấn đề thiết bị y tế, máy lọc nước RO. Tôi cho rằng đây là những đề nghị hết sức cần thiết và phù hợp với quy định của pháp luật… ”, luật sư Chiến bày tỏ.
Luat su cua bac si Luong: Thieu nguoi lam chung se anh huong toi su that
 Bác sĩ Lương trả lời phỏng vấn các báo bên lề phiên tòa xét xử.
Luật sư Chiến cho rằng, một phiên tòa được mở ra thì trách nhiệm của Tòa án phải xác định đầy đủ những người tham gia tố tụng có mặt hay vắng mặt để từ đó đủ điều kiện thì xem tại phiên tòa… Việc có một số người không có mặt lần thứ 1, lần thứ 2 thì luật cho phép áp giải họ đến phiên tòa.
Theo luật sư Chiến, nếu phiên tòa tiếp tục xét xử khi có những người vắng mặt thì sẽ ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan. “Phiên tòa do đó vẫn chưa đảm bảo nguyên tắc tranh tụng. Chứng cứ mâu thuẫn sẽ chưa được kiểm tra chéo, chưa được kiểm tra công khai tại phiên tòa”, ông Chiến nhấn mạnh.
Đặc biệt, vị luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, qua nghiên cứu hồ sơ thì các luật sư nghi vấn có dấu hiệu ghi thêm trong quyển sổ giao ban.
“Liên quan đến trách nhiệm của bác sĩ Lương thì cơ quan điều tra có căn cứ vào sổ giao ban để xác định nội dung sổ đó có ghi liên quan trách nhiệm của bác sĩ Lương. Chúng tôi đề nghị đưa sổ gốc đó ra tại phiên tòa”, luật sư Chiến nói.
Ngoài ra, theo luật sư, qua lời khai những người liên quan thì hiện trường vụ án có dấu hiệu bị thay đổi. Vì vậy, các luật sư đề nghị triệu tập những người liên quan trong giai đoạn đầu của vụ án 8 người chạy thận tử vong để xác minh sự thật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)