Lộ nguyên nhân TNGT kinh hoàng xe ben cuốn hàng loạt xe máy vào gầm

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế chiếc xe ben gây tai nạn giao thông kinh hoàng tông nhiều xe máy và người đi đường ở TP HCM thừa nhận nguyên nhân là do chạy xe quá nhanh vì đường vắng.

Sáng nay 3/3, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận Gò Vấp cho biết đang tạm giữ tài xế Mai Văn Giàu (24 tuổi, quê tỉnh Bình Định) để điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xe ben cuốn hàng loạt người và xe máy vào gầm.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. 
“Đến thời điểm này, đã có một người trong vụ tai nạn tử vong. Nạn nhân là anh Đỗ Quang Đại, 28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp. Hiện thi thể anh Đại đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự”, Công an quận Gò Vấp cho biết.
Tại CQĐT, bước đầu tài xế Giàu cho biết nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do chạy xe với tốc độ cao.
Theo đó, khoảng 23h ngày 1/3, Giàu điều khiển xe ben BKS 51D-162.78 chạy trên đường Phan Văn Trị (hướng từ Gò Vấp về Bình Thạnh). Khi đến gần giao lộ Nguyễn Thái Sơn – Phan Văn Trị, vì chủ quan đường khuya vắng Giàu chạy xe với tốc độ nhanh nên bất ngờ từ trong hẻm có 1 xe máy băng ra.
Lúc này, Giàu vội đánh tay lái để tránh khiến chiếc xe mất lái, tông vào dải phân cách bằng thép giữa đường, lao sang phần đường ngược chiều, gây tai nạn cho 6 xe máy đang lưu thông, trong đó có 4 xe máy bị cuốn vào gầm xe ben, leo lên lề đường mới dừng lại.
Vụ tai nạn xe ben làm 6 nạn nhân bị thương nặng phải đi cấp cứu. Trong số đó có anh Đỗ Quang Đại và nạn nhân này đã tử vong chỉ vài giờ tại bệnh viện.
Sau khi gây tai nạn, đến 8h sáng hôm sau (2/3) Giàu mới đến Công an quận Gò Vấp trình diện và bị tạm giữ để phục vụ điều tra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)