Khởi tố vụ án bất thường điểm thi ở Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án nhằm làm rõ những sai phạm liên quan tới bất thường điểm thi ở Hòa Bình. Ít nhất 5 người của tổ chấm thi trắc nghiệm đã được triệu tập.

Diễn biến mới nhất quá trình điều tra vụ việc bất thường điểm thi ở Hòa Bình, sáng nay (3/8), lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để làm rõ sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia ở tỉnh này.
Khoi to vu an bat thuong diem thi o Hoa Binh
Ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình.
Trước đó, tại cuộc trao đổi với báo chí vào chiều ngày 2/8 về điểm thi bất thường ở Hòa Bình, ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết: Thực hiện công văn của Bộ GD&ĐT, thực hiện kết luận của Hội đồng chấm thẩm định của Bộ, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã rà soát lại khâu coi thi, chấm thi...
Qua rà soát, Sở đã phát hiện có vấn đề cần phải báo cáo với Trưởng Ban chỉ đạo thi của tỉnh, với Bộ, với Công an tỉnh Hòa Bình. "Đến hiện nay, Công an tỉnh Hòa Bình đang xác minh, làm rõ và chưa có kết quả gì, chúng tôi vẫn đang chờ", ông Nguyễn Đức Lương thông tin.
Theo ông Lương, thời điểm phát hiện ra vấn đề là sáng thứ 7 vừa qua. "Hôm 21-22/7, thì Hội đồng chấm Phúc khảo của Bộ GD&ĐT có lấy toàn bộ số bài 8 điểm trở nên để chấm lại. Tất cả các bài đó thì đều có kết quả điểm trùng khớp với số điểm mà sở công bố...", ông Lương nói và không nhận khi PV đặt câu hỏi về dấu hiệu bất thường ở các bài thi dưới 8 điểm.
Cũng theo ông Lương, tổ chấm trắc nghiệm 5 người của Sở sẽ được Công an mời điều tra, xác minh gồm: Ông Đỗ Mạnh Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Ông Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy. Nguyễn Quang Vinh, Phó trưởng ban chấm thi, tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm. Và 2 người nữa.
Cũng liên quan tới sai phạm công tác chấm thi ở Hòa Bình, tối 2/8 ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý Chất lượng, bộ GD&ĐT cho biết thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Hòa Bình.
Ngày 24/7, bộ GD&ĐT có công văn gửi bộ Công an, đề nghị điều tra làm rõ những bất thường về điểm thi ở tỉnh Hòa Bình. Điều tra bước đầu xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm tăng điểm số.
Theo ông Mai Văn Trinh, cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định, khi có kết quả sẽ sớm công bố đến dư luận.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)