Khởi tố hai đối tượng đâm trọng thương người cứu cô gái bị tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) vừa khởi tố hai đối tượng đâm trọng thương người cứu cô gái bị tai nạn giao thông gây phẫn nộ dư luận thời gian qua.

Thông tin mới nhất vụ đâm trọng thương người cứu cô gái bị tai nạn tại Bắc Ninh, đại tá Hoàng Như Chinh, Trưởng Công an huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ngày 17/2, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi, trú ở thị trấn Hồ, Thuận Thành) và Nguyễn Ngọc Đức (đến tháng 11/2017 nghi phạm này mới đủ 18 tuổi, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh) về tội cố ý gây thương tích.
“Quá trình điều tra, xác định sự việc đặc biệt nghiêm trọng, nên Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã triệu tập và ra quyết định tạm giữ hình sự với đối tượng Nguyễn Hữu Khá vào ngày 14/2”, Đại tá Chinh cho hay.
Khoi to hai bi can vu dam nguoi cuu co gai bi tai nan
 Nơi xảy ra vụ việc.
Liên quan đến đối tượng Nguyễn Ngọc Đức, cơ quan điều tra xác định, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Nguyễn Hữu Khá có đi cùng với Nguyễn Ngọc Đức. Chính vì thế, cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, đã tiến hành triệu tập nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức để lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc.
Đại tá Hoàng Như Chinh cho biết: “Căn cứ vào tài liệu cơ quan CSĐT thu thập được thì vào thời điểm xảy ra vụ việc, nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức có đi cùng với Nguyễn Hữu Khá - đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Hải Sơn. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh mới tiến hành triệu tập nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức để lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc. Ban đầu nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi và không trực tiếp đâm anh Sơn nên tạm thời cơ quan công an chỉ triệu tập lên lấy lời khai rồi cho về, yêu cầu cam kết khi nào được yêu cầu sẽ phải đến làm việc. Mặc dù, nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn đủ tuổi để cơ quan chức năng tiến hành khởi tố”.
Theo đại tá Hoàng Như Chinh, sau khi cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội cố ý gây thương tích cho nạn nhân Sơn.
Khoi to hai bi can vu dam nguoi cuu co gai bi tai nan-Hinh-2
 Anh Nguyễn Hải Sơn, người bị đâm sau khi ra tay cứu cô gái bị TNGT.
Trước đó, Kiến Thức và một số cơ quan báo chí đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 11/2, tại đoạn đường thuộc phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa một xe taxi và một cô gái đi xe máy khiến cô gái ngã ra đường bất tỉnh. Nhà ngay sát nơi xảy ra tai nạn nên anh Nguyễn Hải Sơn cùng một số người dân đã chạy ra cứu giúp. Anh Sơn cũng đã giúp đỡ cùng lái xe taxi (người gây ra tai nạn) đưa cô gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành (Bắc Ninh). Tuy nhiên, khi nhận được tin báo, người quen của cô gái trẻ tưởng rằng chính anh Sơn là người gây ra tai nạn nên sau đó đã rút dao đâm anh Sơn một nhát thấu phổi. Do vết thương nặng, mất nhiều máu nên sau khi sơ cứu tại bệnh viện, anh Sơn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Hiện anh Sơn vẫn đang được điều trị tích cực tại đây.
Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Hữu Khá khai nhận, tối 11/2, anh ta đã uống rượu, có hơi men trong người thì nhận được điện thoại của anh Sơn báo tin việc bạn mình là chị Nguyễn Thị Dung (25 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hoá) bị tai nạn, đã được đưa vào bệnh viện.
Sau khi nghe anh Sơn nói chị Dung đang trong viện, Khá đã lớn tiếng nói: "Đứa nào gây tai nạn cho Dung” rồi hai bên có nói nhau vài câu qua điện thoại. Vừa đến bệnh viện, Khá thấy anh Sơn nên đến hỏi vặn vẹo khiến anh Sơn bực tức dẫn đến hai bên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".
Ở thời điểm này, Nguyễn Ngọc Đức cùng đi với Khá nên chứng kiến sự việc, có tham gia giằng co với anh Sơn nhưng sau đó được anh Nguyễn Sỹ Tuyên can ngăn. Một lúc sau, Khá đuổi theo anh Sơn ra đến cổng bệnh viện, dùng dao bấm đâm nạn nhân vào lưng bên phải. Gây án xong, cả hai đối tượng Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bỏ đi.
Ngay khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Thuận Thành đã tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng. Đến 20h ngày 14/2, Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hữu Khá, đồng thời triệu tập Nguyễn Ngọc Đức để điều tra, làm rõ.
Được biết, Nguyễn Hữu Khá là đối tượng từng có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, thuộc diện quản lý của địa phương. Nguyễn Ngọc Đức đã nghỉ học, lao động tự do để kiếm sống.
Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thuận Thành đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và biểu dương tinh thần cứu người gặp nạn của anh Nguyễn Hải Sơn.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)