Kẻ cầm dao đại náo đám tang, giết gia chủ lĩnh án tử

Google News

(Kiến Thức) - Khi đi xe máy đến đám tang, thấy bạn mình đứng ngoài đang chửi mắng, Tâm lao vào lấy một con dao đuổi khách khứa đến thăm viếng và đâm chủ nhà tử vong.

Ngày 19/6, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Hữu Tâm (SN 1987, ngụ quận Bình Tân) về tội "Giết người" trong vụ án mạng cầm dao đâm chết người ở đám tang
Theo hồ sơ thể hiện, chiều ngày 16/9/2016, Tâm cùng Nguyễn Hữu Linh đến nhà bạn để nhậu. Nhậu xong Linh và bạn đi đến nhà anh Trần Minh Nhẫn để viếng đám tang.
Tuy nhiên, do đã có hơi men trong người nên khi đến đám tang Linh có xảy ra mâu thuẫn với một số khách cùng bàn. Linh sau đó bỏ ra ngoài, đứng nhìn về phía đám tang để chửi mắng.
Ke cam dao dai nao dam tang, giet gia chu linh an tu
 Bị cáo Tâm tại phiên tòa xét xử. Ảnh PLO.
Lúc này, Tâm đi xe máy đến gặp Linh. Nghe bạn kể chuyện, Tâm bực tức lao vào đám tang lấy một con dao đuổi khách khứa đến thăm viếng.
Chứng kiến cảnh tượng, gia chủ là anh Nhẫn đã ra can ngăn thì bị Tâm đâm thấu ngực, tử vong sau đó. Gây án xong, Tâm bỏ trốn và ném hung khí đi. Đến ngày 25/5/2017, anh ta bị bắt giữ ở Long An.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhưng hành vi phạm tội của bị cáo mang tính côn đồ, dã man nên quyết định tuyên phạt Tâm tử hình. Ngoài ra kẻ giết người ở đám tang phải bồi thường số tiền 678 triệu đồng cho gia đình người bị hại.
Vũ Sơn (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)