Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội: Đóng góp vào công tác đối ngoại chung của thủ đô

Google News

Mới đây, Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội diễn ra ngày 16/7 đã bầu ra Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 35 thành viên. Ông Đường Hoài Nam - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Long Biên, được bầu làm Chủ tịch Hội.
Giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, thành phố vì Hòa bình, hội nhập quốc tế
Đại hội đại biểu lần thứ VI Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội có đến gần 100 đại biểu của 16 Chi hội trực thuộc Hội Hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội tham gia. Trong đó, có Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội hữu nghị Việt-Nga; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko; Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương và nhiều thành viên của Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội.
Hoi huu nghi Viet – Nga TP Ha Noi: Dong gop vao cong tac doi ngoai chung cua thu do
Đại sứ LB Nga G. Bezdetko phát biểu tại Đại hội
Báo cáo công tác nhiệm kỳ V và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI được trình bày tại Đại hội cho thấy, trong 5 năm qua Hội Hữu nghị Việt – Nga Hà Nội đã triển khai hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân; phối hợp thực hiện tốt đẹp các chương trình hoạt động của Trung ương Hội; duy trì quan hệ đối tác với Đại sứ quán Nga, đóng góp vào công tác đối ngoại chung của thủ đô Hà Nội; tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân Hà Nội và Matxcơva, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thành phố vì Hòa bình, phát triển năng động và hội nhập quốc tế.
Hội hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, hoàn thành xuất sắc việc thực hiện phòng chống đại dịch, thiên tai lũ lụt. Số chi hội, chất lượng hội viên càng được nâng cao thể hiện qua vai trò, tham gia, đóng góp của từng hội viên.
Những năm qua, Hội đã phát triển thêm 3 Chi hội, đưa tổng số Chi hội trực thuộc lên con số 16. Các Chi hội đều có những hoạt động thường xuyên, thiết thực, không chỉ là các hoạt động nghi lễ - khánh tiết mà cả những hoạt động phòng chống dịch, quảng bá văn hóa, từ thiện… Phong trào văn nghệ ở nhiều Chi hội rất phát triển, các hội viên tập luyện và có thể biễu diễn nhiều bài ca, điệu múa Việt Nam và Nga, góp phần làm cho các cuộc giao lưu gặp gỡ thêm sôi nổi. Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Nga Hà Nội đã hoạt động đều tay, bảo đảm 6 tháng họp một lần để xem xét, đánh giá kết quả hoạt động, xác định những công việc và mục tiêu cho thời gian tiếp theo.
Hoi huu nghi Viet – Nga TP Ha Noi: Dong gop vao cong tac doi ngoai chung cua thu do-Hinh-2
 Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2027.  
Quyết tâm thực hiện những mục tiêu mới
Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội và tham gia đầy đủ, nhiệt tình vào các hoạt động hoà bình, hữu nghị do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội.
Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội sẽ triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình hoạt động của Trung ương Hội; tập trung đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị hợp tác với các đối tác tại Moskva và các thành phố khác ở Nga, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng người Việt nam sinh sống tại Liên bang Nga đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Đồng thời, Hội sẽ tổ chức các cuộc giao lưu hữu nghị với nhiều nội dung phong phú, đa dạng nhằm tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Liên bang Nga và hai Thủ đô; các cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước để tìm kiếm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo, du lịch ... Hội Hữu nghị Việt – Nga Hà Nội cũng sẽ tiếp tục chú trọng mở rộng quan hệ giao lưu, học tập kinh nghiệm với Hội Hữu nghị Việt – Nga các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.
Hoi huu nghi Viet – Nga TP Ha Noi: Dong gop vao cong tac doi ngoai chung cua thu do-Hinh-3
Phó Chủ tịch thương trực Trung ương Hội Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại Đại hội 
Tại đại hội, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khán - Phó chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Nga Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua. Phó Chủ tịch thường trực Trịnh Quốc Khánh đặc biệt nêu bật hoạt động của Ban chấp hành Hội, những sáng tạo của Hội Việt - Nga Hà Nội, như phát triển phong trào văn nghệ ỏ các Chi hội, thúc đẩy các chương trình hoạt động đa dạng, thiết thực; Hội Hà Nội đã chú trọng quan hệ “theo chiều ngang”, tức là giao lưu, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với Hội các tỉnh, thành phố khác.
Chia sẻ tại Đại hội, Đại sứ LB Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko bày tỏ vui mừng trước sự đóng góp tích cực của đối ngoại Nhân dân vào việc củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm 10 năm Đối tác chiến lược toàn diện (2012 – 2022) trong năm nay.
“Chúng tôi biết ơn các bạn Việt Nam về việc gìn giữ kỷ niệm về sự hợp tác chặt chẽ giữa chúng ta trong những năm Việt Nam chiến đấu vì tự do và độc lập và công cuộc khôi phục thời bình của đất nước”, Đại sứ cho biết.
Ông cũng nhấn mạnh tình cảm và sự tương trợ và ủng hộ lẫn nhau giữa hai bên cũng thể hiện đầy đủ trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, cảm ơn tình cảm thủy chung với truyền thống đoàn kết và hữu nghị mà Việt Nam dành cho Nga. Đại sứ kỳ vọng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ, phát triển thành công vì lợi ích của Nhân dân hai nước.
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương đánh giá cao những hoạt động của Hội hữu nghị Việt-Nga TP Hà Nội trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ Hội đề ra trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Hoi huu nghi Viet – Nga TP Ha Noi: Dong gop vao cong tac doi ngoai chung cua thu do-Hinh-4
Tại Đại hội cũng đã tiến hành công tác khen thưởng: nhiều cán bộ, hội viên và Chi hội trực thuộc Hội Hà Nội được tặng bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, của Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga.
 
Để tiếp tục phát huy vai trò của Hội hữu nghị Việt - Nga TP Hà Nội thời gian tới, bà Trần Thị Phương đề nghị Hội quan tâm một số nội dung cụ thể bao gồm: đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị hợp tác với Đại sứ quán Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga và các đối tác Nga… đồng thời tăng cường các hoạt động nhân đạo của Hội; phát huy vai trò làm cầu nối về quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá, thể thao, du lịch giữa hai nước, hai Thủ đô cũng như giữa Hà Nội với các thành phố của Nga dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú, thiết thực…
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 35 thành viên với Ban Thường vụ 12 người, trong đó có Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch. Ông Đường Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Long Biên, được bầu làm Chủ tịch Hội; ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội khóa V, được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực Hội.
Tại Đại hội cũng đã tiến hành công tác khen thưởng: nhiều cán bộ, hội viên và Chi hội trực thuộc Hội Hà Nội được tặng bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, của Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thấy giáo Nguyễn Đức Trường - 1 trong 10 công dân thủ đô ưu tú 2020:

Nguồn: VTV24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)