Hoàn cảnh éo le của 4 nạn nhân vụ xe máy kẹp 5 đâm dải phân cách

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thái Nguyên khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương trấn thương sọ não. Theo tìm hiểu của PV, gia cảnh của 4 nạn nhân đều thuộc diện khó khăn.

Trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ xe máy kẹp 5 đâm vào dải phân cách, đầu tiên kể đến đó là gia đình em Lý Văn Phượng (SN 2002, xã Minh Khai, huyện Thạch An, Cao Bằng). Ông Nguyễn Quyền Phong, Chủ tịch xã Minh Khai cho biết: “Sáng ngày 25/8, nhà trường đã đưa thi thể cháu về cho gia đình an táng. Cháu mất khi còn quá trẻ khiến mọi người rất thương xót".
Ông Phong cho hay: "Phượng là người dân tộc Dao, cháu là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Nhà Phượng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Cháu là đứa con duy nhất trong gia đình được học hành đầy đủ. Sự ra đi của Phượng là đau xót quá lớn với gia đình. Sáng 26/8, gia đình đã đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng, chính quyền địa phương đã xuống trực tiếp thăm hỏi động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau”.
Tương tự là trường hợp của em Triệu Thị Nga (SN 2004, trú xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Xã Hợp Tiến vốn thuộc khu vực 135, nhà Nga lại thuộc diện nghèo nhất xóm.
Hoan canh eo le cua 4 nan nhan vu xe may kep 5 dam dai phan cach
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 
Ông Đàm Ngọc Khánh, Chủ tịch xã Hợp Tiến bày tỏ sự xót xa, ông nói: “Cháu Nga đang ở với mẹ còn một anh trai đi lính. Vì vắng bóng người cha nên kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. Biết hoàn cảnh của cháu nên chính quyền địa phương đã cử hai đoàn từ hôm qua và sáng nay xuống động viên thăm hỏi”.
Tương tự 2 trường hợp: Em Triệu Chàm Vàng (SN 2001, trú xã Địa Linh, huyện Ba Bể, Bắc Kạn) và em Sầm Văn Thuần (SN 2001, trú xã Trương Lương, huyện Hoà An, Cao Bằng), gia đình đều thuộc diện đặc biệt khó khăn.
Ông Lãnh Hứu Hoàng, Chủ tịch xã Trương Lương cho biết: "Gia đình cháu Thuần thuộc diện đặc biệt khó khăn, bố mẹ của cháu hiện vẫn sống ly thân. Cháu Thuần được cho đi học nhưng chưa kịp nhập học thì xảy ra tai nạn. Từ sáng 25/8, rất đông hàng xóm láng giềng tới chia sẻ động viên, chính quyền xã cũng đã tới chia buồn và động viên gia đình...".
Hoan canh eo le cua 4 nan nhan vu xe may kep 5 dam dai phan cach-Hinh-2
 
Đại tá Phạm Thanh Hải, Trưởng Công an TP Thái Nguyên cho biết, vụ việc xe máy kẹp 5 đâm dải phân cách được xác định là tự gây tai nạn. Người điều khiển xe máy cũng đã tử vong nên cơ quan điều tra không tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn trên do người điều khiển xe máy chở quá số người quy định, đi quá tốc độ, không làm chủ được tay lái nên đã đâm vào dải phân cách. Theo nhân chứng cung cấp thì các nạn nhân có sử dụng rượu bia vào tối 24/8.
Trước đó, khoảng 00h ngày 25/8, tại đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 4 người chết, 1 người bị thương. Các nạn nhân đều là sinh viên chuẩn bị nhập học tại trường cao đẳng trên địa bàn TP Thái Nguyên.
Cơ quan điều tra bước đầu xác định: Xe máy Exciter mang biển kiểm soát: 17B1-147.89 do nam sinh Sầm Văn Thuần (SN 2001, trú xã Trương Lương, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) điều khiển đã tự đâm vào dải phân cách giữa đường.
>>> Xem thêm video: Đâm xe vào dải phân cách khiến 4 người tử vong

Nguồn: VTC9.


Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)