Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng bị tố thờ ơ khi trẻ gãy chân?

Google News

(Kiến Thức) - Anh Hùng nhận được thông tin con gái mình bị gãy chân khi học ở trường, sau khi đưa cháu đến bệnh viện, anh gọi điện cho Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng thông báo sự việc thì nhận được sự thờ ơ, vô cảm từ lãnh đạo nhà trường.

Ngày 29/8, trao đổi với PV Kiến Thức, anh Kiều Văn Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 28/8, con gái anh là cháu Kiều Thị M.A. (SN 2017) trong khi đang chơi trong sân trường Mầm non xã Tam Đồng thì bất ngờ bị đu quay gạt vào chân.
Khoảng 16h20 ngày (28/8), bà ngoại của cháu A. đến đón thấy cháu mặt tái xanh, dỗ dành thế nào cũng không chịu nín. Gặng hỏi cháu thì A, cho biết bị đau ở chân.
Thấy cháu không đi và không lên xe được, bà ngoại cháu đã gọi điện cho người thân dùng xe ô tô đưa đến bệnh viện. Thời điểm cháu A, được đưa vào viện có cô giáo chủ nhiệm của cháu đi cùng.
Kết quả thăm khám, chụp chiếu tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác định: Trước hết, cháu cần nẹp sơ cứu để ngày 29/8, sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu.
Ha Noi: Hieu truong truong Mam non Tam Dong bi to tho o khi tre gay chan?
Cháu A. bị gãy xương đùi bên trái do va đập mạnh. 
Anh Hùng thông tin, sau khi nắm được sự việc của con, anh đã gọi điện cho cô giáo Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tam Đồng để thông báo về sự việc.
“Tôi bảo chiều nay cháu đi học, không biết cháu chơi đùa hay ngã thế nào mà bây giờ gia đình tôi đưa cháu đi chụp chiếu thì cháu bị gãy xương đùi. Đáp lại thông tin tôi cung cấp, cô Chăm có nói 'ừ tôi biết rồi, nhưng sự việc này anh nên điện cho cô giáo chủ nhiệm của cháu chứ điện gì cho tôi”, anh Hùng kể.
Anh Hùng vô cùng thất vọng trước thái độ vô cảm của bà hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường - Đỗ Thị Chăm.
Anh bức xúc: "Cháu bé học ở trường, nhà trường có trách nhiệm chăm lo và quản lý cũng như đảm bảo an toàn cho các cháu. Trong khi đó, cháu ngã gãy cả chân mà trường không hề hay biết, mãi đến chiều người nhà đến đón cháu mới phát hiện. Khi biết sự việc, gia đình rất cầu thị thông tin cho Hiệu trưởng mà tôi quá thất vọng khi lãnh đạo nhà trường thể hiện thái độ thờ ơ, vô cảm... đổ thừa trách nhiệm này."
Sau cuộc điện thoại thông báo tình hình của con, anh Hùng nhận lại được tin nhắn của bà Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tam Đồng với nội dung rất trịnh thượng: “Tôi mời anh, chiều mai 14h30 ra nhà trường gặp tôi để tôi sẽ đóng cổng trường không cho những kẻ phát ngôn bừa bãi vào trường cho nền giáo dục văn minh hơn”.
Vị phụ huynh bức xúc cho biết, thời điểm con gái anh bị gãy chân đến bây giờ, cô giáo Chăm chưa có một câu hỏi thăm tình hình sức khoẻ của học sinh.
"Tôi thực sự rất bức xúc trước thái độ vô cảm, vô trách nhiệm của cô hiệu trưởng. Cháu M.A là học sinh của trường, bị ngã tại trường chứ không phải ngã ở nhà. Tôi có thể thông cảm cho cô giáo chủ nhiệm vì sự việc là ngoài mong muốn, nhưng cách ứng xử và trả lời của hiệu trưởng thì khó chấp nhận được", anh Hùng nói.
Về thông tin cho rằng gia đình đang làm quá tổn thương ở chân cháu bé, anh Hùng nói: “Nội dung tôi thông tin hoàn toàn là sự thật, nếu có gì sai tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan pháp luật”.
Trao đổi với PV, bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh phụ trách khối Mầm non xác nhận có sự việc cháu A. bị gãy chân khi đang học tập tại trường.
Bà Lan cho biết thêm: “Tối ngày 28/8, tôi cũng được nghe phụ huynh của cháu gọi điện trao đổi trực tiếp. Trong ngày 29/8, chúng tôi sẽ cử cán bộ về trường làm việc với các bên để nắm bắt và xác minh thêm thông tin.
Nếu xác minh có sai phạm, Phòng sẽ báo cáo lãnh đạo UBND huyện để có biện pháp xử lý các cá nhân vi phạm đến đó. Công việc cấp bách bây giờ là phối hợp, tập trung điều trị cho sức khỏe của cháu bé sớm bình phục”.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin sự việc Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng bị tố thờ ơ khi trẻ gãy chân?
>>> Xem thêm video: Hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo
Nguồn: VTC 1. 
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)