Gỡ lệnh phong tỏa chợ lớn nhất huyện Vân Đồn, người dân vui đón Tết

Google News

Thông tin từ UBND huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) vừa thông báo, bắt đầu từ ngày 8/2 gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với chợ Cái Rồng - chợ trung tâm của huyện Vân Đồn. Cuộc sống của người dân huyện này vẫn ổn định bình thường

Trước đó, UBND huyện Vân Đồn đã quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn gồm: xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng từ 00h00 ngày 2/2, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Go lenh phong toa cho lon nhat huyen Van Don, nguoi dan vui don Tet
 Từ 6 giờ sáng ngày 8/2 gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với chợ Cái Rồng - chợ trung tâm của huyện Vân Đồn.
Đồng thời, thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, tăng cường kiểm soát tại các chốt đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn nội đảo Cái Bầu, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết theo quy định).
Tính đến hết ngày 7/2, huyện Vân Đồn là một trong những điểm nóng của tỉnh Quảng Ninh khi có tới 18 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, toàn huyện đã dồn tổng lực khẩn trương, thần tốc dập dịch trong thời gian sớm nhất.
Go lenh phong toa cho lon nhat huyen Van Don, nguoi dan vui don Tet-Hinh-2
UBND huyện Cô Tô đã bố trí khách sạn Hồng Ngọc tại cảng Cái Rồng làm điểm đón bà con là cư dân huyện Cô Tô ăn ở, sinh hoạt và yên tâm thực hiện cách ly. 
Cũng theo tình hình COVID-19 diễn biến trong thời gian qua, huyện đảo Cô Tô chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc phong tỏa huyện Vân Đồn. Nhiều người dân huyện Cô Tô không có phương tiện đi lại, đang "mắc kẹt" lại Vân Đồn và thực hiện cách ly.
UBND huyện Cô Tô đã bố trí khách sạn Hồng Ngọc tại cảng Cái Rồng làm điểm đón bà con là cư dân huyện Cô Tô ăn ở, sinh hoạt và yên tâm thực hiện cách ly.
Go lenh phong toa cho lon nhat huyen Van Don, nguoi dan vui don Tet-Hinh-3
Người dân Cô Tô đang thực hiện cách ly tại khách sạn Hồng Ngọc, Cảng Cái Rồng, Vân Đồn 
Hiện, những người này vẫn có sức khỏe ổn định, chưa phát sinh thêm ca lây nhiễm nào.
Bên cạnh đó, Hội phụ nữ huyện Vân Đồn cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện nhằm hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly.
Điển hình với chương trình: "1000 xuất ấm nóng- chung tay phòng, chống dịch COVID-19" được đưa đến tiếp sức cho những cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trong những khu vực cách ly, và những người đang thực hiện cách ly trên địa bàn huyện Vân Đồn.
Go lenh phong toa cho lon nhat huyen Van Don, nguoi dan vui don Tet-Hinh-4
 "1000 xuất ấm nóng- chung tay phòng, chống dịch COVID-19" được đưa đến tiếp sức cho những cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trong những khu vực cách ly
Lực lượng công an, biên phòng, cảng vụ thủy nội địa, phòng y tế...cũng ở lại vùng cách ly để đảm bảo kiểm soát dịch không để lây lan. 
Từ 6h ngày 8/2 Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường nôi địa).
Go lenh phong toa cho lon nhat huyen Van Don, nguoi dan vui don Tet-Hinh-5
 Một số hoạt động kiểm soát, phòng, chống dịch tại Cảng Cái Rồng, Vân Đồn
Cũng từ 6 giờ sáng ngày 8/2 gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với chợ Cái Rồng - chợ trung tâm của huyện Vân Đồn. Hoạt động mua bán của người dân trên huyện Vân Đồn vẫn diễn ra bình thường, ổ định, mọi nhu yếu phẩm đầy đủ.
Go lenh phong toa cho lon nhat huyen Van Don, nguoi dan vui don Tet-Hinh-6
 Hoạt động mua bán của người dân trên huyện Vân Đồn vẫn diễn ra bình thường, ổ định, mọi nhu yếu phẩm đầy đủ
Vừa qua, ngày 7/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh. Ông Nguyễn Thanh Long khẳng định, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, "nhân dân Quảng Ninh có thể yên tâm đón Tết trong trạng thái bình thường".
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)