Gió giật mạnh khiến trực thăng Mi-8 gặp nạn ở Phú Quý

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình hạ cánh, trực thăng Mi-8 gặp gió giật mạnh khiến máy bay mất thăng bằng, cánh đuôi đập mạnh xuống sân bay và hư hỏng.

Theo báo Quân đội Nhân dân, trưa 26/3, đoàn công tác của Quân chủng Phòng không – Không quân do Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng dẫn đầu đã đến hiện trường sự cố máy bay trực thăng Mi-8 tại Bình Thuận, làm rõ nguyên nhân và chỉ đạo hướng khắc phục.
Thông tin từ đoàn công tác cho biết, chiếc trực thăng Mi-8 đang trong quá trình hạ cánh và tiếp đất thì gặp gió giật mạnh. Máy bay giảm công suất nhanh, mất thăng bằng, cánh đuôi quẹt mạnh xuống sân đỗ và hư hỏng.
Gio giat manh khien truc thang Mi-8 gap nan o Phu Quy
 Trực thăng Mi-8 bị gãy đuôi.
Thời điểm xảy ra tai nạn, có 8 người trên máy bay, rất may 4 thành viên tổ lái và 3 người đi cùng đoàn an toàn, chỉ có 1 người bị thương nhẹ ở chân.
Theo các cán bộ Quân chủng Phòng không - Không quân, trực thăng Mi-8 chỉ bị hư hỏng phần đuôi (đuôi đứt rời khỏi thân, văng xa vài trăm mét), đơn vị sẽ đưa máy bay về nhà máy hàng không A42 để sửa chữa.
Trước đó, 8h30 phút sáng cùng ngày, chiếc trực thăng Mi-8 số hiệu 7850 của Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không – Không quân) cất cánh từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng hải quân và các máy bay quân sự tuần tiễu. Đến 9h10 phút, khi máy bay đang hạ cánh xuống đảo Phú Quý, Bình Thuận thì xảy ra sự cố.
Trực thăng Mi-8 được đưa vào phục vụ trong Không quân Nhân dân Việt Nam từ năm 1973, đã tham gia nhiều hoạt động chiến đấu trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 1970-1980. Hiện nay, Không quân Việt Nam vẫn duy trì hàng chục chiếc Mi-8 làm nhiệm vụ vận tải, chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu...
Hoàng Lê (TH)

Bình luận(0)