Giáo viên uống thuốc ngủ tự tử: “Tôi sẽ xin khỏi ngành“

Google News

(Kiến Thức) - Nữ giáo viên Trần Thị Thoa cho biết, nếu không được chấp nhận chuyển về trường cũ, cô sẽ xin ra khỏi ngành.

Thông tin vụ việc cô giáo Trần Thị Thoa (41 tuổi, trú tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) – giáo viên trường THCS Quốc Tuấn bất ngờ uống thuốc ngủ tự tử tại nhà riêng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Nguyên nhân sâu xa của vụ việc này vừa được chính cô giáo Trần Thị Thoa tâm sự với PV Kiến Thức. Theo lời cô Thoa, hiện nay tâm trạng của cô vẫn chưa tốt và đang có ý định xin nghỉ việc nếu không được chấp nhận cho chuyển từ Trường THCS Quốc Tuấn về trường THCS An Đồng – nơi cô giáo này từng công tác trước khi bị thuyên chuyển.
Giao vien uong thuoc ngu tu tu: “Toi se xin khoi nganh“
 Nữ giáo viên Trần Thị Thoa nhập viện sau khi được phát hiện uống thuốc ngủ tự tử.
“Hiện giờ, tôi không quan tâm đến môi trường làm việc. Tôi chỉ mong muốn được về công tác tại trường cũ vì hoàn cảnh gia đình. Nếu không được chấp nhận thì tôi buộc phải xin nghỉ việc. Tôi đã gửi đơn cả năm nay, từ thời điểm bị chuyển trường gửi từ TW đến địa phương nhưng không được đáp ứng. Tôi cũng chỉ có nguyện vọng được về công tác tại trường THCS An Đồng để chăm sóc gia đình cho chồng yên tâm đi công tác xa nhà. Bản thân tôi cũng hay ốm đau. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cứ hứa hẹn rồi để đấy...”, cô giáo Trần Thị Thoa tâm sự.
Giao vien uong thuoc ngu tu tu: “Toi se xin khoi nganh“-Hinh-2
 Nữ giáo viên có nguyện vọng chuyển về trường cũ.
Cô Thoa cũng cho biết trước đây,. huyện cũng có ý kiến giải quyết cho cô về trường ở Thị trấn An Dương có điều kiện, có cơ sở vật chất tốt với thu nhập cao. Tuy nhiên, cô giáo Thoa chỉ muốn xin về công tác tại trường THCS An Đồng bởi trường này chỉ cách nhà mấy trăm mét, thuận lợi đưa đón cũng như trông nom các con nhỏ.
Nói về việc nếu bất đắc dĩ phải nghỉ việc, cô giáo Trần Thị Thoa chua xót cho biết: “Khi không làm giáo viên nữa tôi chỉ mong mỗi người cho xin bát cơm rau vì không biết làm nghề gì khác”.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào ngày 8/9, cô giáo Trần Thị Thoa được phát hiện đã uống thuốc ngủ tự tử tại nhà và được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.
Việc cô giáo Trần Thị Thoa uống thuốc ngủ được cho là do quá uất ức trước quyết định điều chuyển từ Trường THCS An Đồng về Trường THCS Quốc Tuấn, đồng thời với 4 giáo viên khác ở Trường THCS An Đồng, huyện An Dương, do thừa biên chế. Không đồng ý với phương án điều chuyển nên 1 năm qua, cô Thoa cùng các đồng nghiệp đã làm đơn gửi lãnh đạo huyện An Dương, trong đó có nguyện vọng được chuyển về trường cũ nhưng đến nay, nguyện vọng của cô giáo Thoa vẫn chưa được chấp nhận.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)