Giám đốc VP Đăng ký Đất đai Long Biên bị tố nhiều sai phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Quận Long Biên đang giải quyết đơn thư  tập thể tố cáo ông Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội - Chi nhánh Long Biên có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Mới đây, PV Kiến Thức nhận được đơn thư nhân danh tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội - Chi nhánh Long Biên tố cáo ông Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai chi nhánh Long Biên có nhiều sai phạm trong công việc.
Theo đơn, ông Toàn nhận chức Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Long Biên từ ngày 1/5/2018, nhưng chỉ trong 6 tháng làm việc (đến cuối tháng 12/2018), ông Toàn liên tục phân công lại nhiệm vụ, gây xáo trộn, ảnh hưởng tới tiến độ xử lý công việc tại văn phòng. Điển hình, có tháng vị Giám đốc này còn thay đổi phân công đến 2 lần.
Giam doc VP Dang ky Dat dai Long Bien bi to nhieu sai pham?
Đơn tố cáo ông Toàn có nhiều sai phạm? 
Ông Nguyễn Hữu Toàn còn bị tố thiếu sự sát sao, giao nhiệm vụ không dân chủ, làm việc dựa vào cảm hứng cá nhân, không dựa vào kinh nghiệm, sở trường của cán bộ, viên chức. Thể hiện ở việc, ông Toàn đã đưa cán bộ kế toán ra làm nhiệm vụ chuyên môn; không cho Phó Giám đốc; cán bộ công nhân viên được tham gia, góp ý vào sự phát triển của cơ quan.
Hậu quả của việc điều hành thiếu dân chủ của ông Toàn khiến 3 tháng liền mất 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân?
Giam doc VP Dang ky Dat dai Long Bien bi to nhieu sai pham?-Hinh-2
Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội chi nhánh Long Biên. 
Trong đơn, tập thể Văn phòng ĐKĐĐ Long Biên còn cho biết, ông Toàn không cho cấp Phó ký thủ tục hành chính liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người dân (những việc có nguồn thu) mà chỉ được giao phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường để in giấy chứng nhận, viết thuế, chuyển thuế (những việc không có nguồn thu).
“Ông Toàn là Giám đốc mà kiêm luôn vai trò làm thủ quỹ, văn thư đi vắng là kiêm quản lý con dấu của văn phòng; trực tiếp chỉ đạo làm hồ sơ dịch vụ nhanh, cử một cán bộ để nhận hồ sơ dịch vụ sau đó cuối giờ mỗi ngày chuyển tiền đưa hết cả cho giám đốc. Thu nhập từ hồ sơ dịch vụ hiện nay của văn phòng là rất lớn (trung bình từ tháng 5/2018 đến nay là khoảng 1,5 tỷ đồng) nhưng đưa lại cho cán bộ làm việc là không đáng kể (5-10 triệu đồng)…”, - đơn tố cáo nêu.
Lá đơn còn bày tỏ nỗi thất vọng tràn trề rằng: “Hơn 6 tháng kể từ ngày nhận chức, ông Toàn chỉ mang đến chán nản trong quản lý điều hành, khiến cán bộ, nhân viên bức xúc vì cho rằng thiếu minh bạch trong quản lý thu chi tài chính...”…
Để làm rõ và khách quan các thông tin tố cáo, ngày 11/3, PV Kiến Thức đã đến Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Biên liên hệ trực tiếp với ông Toàn, và được vị này cho biết, ông đã nhận được đơn thư tố cáo nhưng chỉ là nặc danh.
Sau đó, ông Toàn nói rằng do quy chế phát ngôn nên phải báo lên cấp trên, để thu thập đầy đủ tài liệu mới thông tin lại với PV. Tuy nhiên, hơn một tuần qua đi, Giám đốc VP Đăng ký Đất đai Long Biên vẫn im lặng đến lạ.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, được biết trước đó ngày 12/12/2018, liên quan đến nội dung tố cáo ông Toàn, Văn phòng Quận ủy Long Biên có công văn số 405-CV/VPQU gửi bà Vũ Thu Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên xem xét, giải quyết đối với những vi phạm về đạo đức và thực hiện chức trách nhiệm vụ theo tố cáo.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video:Cần thuốc đặc trị cho "tham nhũng quyền lực"

Nguồn: VTC


Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)