Giải mã quan hệ của vợ diễn viên Kinh Quốc và trùm vay nặng lãi Thiện “Soi”

Google News

Ông Thiện "Soi" được xác định là người mà vợ của diễn viên Kinh Quốc cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Cả Thiện "Soi" và vợ của diễn viên này đều nổi tiếng khi sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Tối 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tiến hành khám xét, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, chị dâu bị can Trà), cùng trú tại TP. Vũng Tàu để điều tra về hành vi "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".
Giai ma quan he cua vo dien vien Kinh Quoc va trum vay nang lai Thien “Soi”
Thiện "Soi" và Thu Trà trong vụ án cho vay nặng lãi.
Công tác khám xét nhà bị can Lâm Thị Thu Trà được các cơ quan chức năng thực hiện từ đêm khuya đến rạng sáng 8/4 và thu giữ nhiều tài liệu. Sau đó, bị can Trà và Lan được đưa từ Vũng Tàu về tạm giam tại thị xã Phú Mỹ.
Theo Cơ quan CSĐT Công an TX. Phú Mỹ xác định, Trà và Lan liên quan đến vụ án Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện "Soi", 55 tuổi, trú tại TX. Phú Mỹ) cho vay nặng lãi và rửa tiền.
Theo đó, trong quá trình điều tra vụ án đại gia Thiện "Soi", công an xác định, bị can Trà và Lan đã cho cha con Thiện "Soi" và Lê Thái Phong (21 tuổi, ngụ TX. Phú Mỹ) vay nhiều tỷ đồng với lãi suất 2.000 - 3.000 đồng/triệu đồng/ngày.
Hành vi này diễn ra trong 2 năm từ 2018 đến 2019. Cơ quan công an cũng làm rõ Thiện "Soi" đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.
Đại gia Thiện "Soi" từng được biết đến là người sở hữu biệt thự được cho là dát vàng nằm trên quốc lộ 51.
Năm 2018, Thiện "Soi" nổi tiếng bởi những thông tin về dàn siêu xe, căn biệt thự dát vàng gây ồn ào trên mạng xã hội. Nhiều người đã đặt dấu hỏi về tài sản mà ông này có bởi Công ty TNHH Thái Thiện Phong của ông Thiện không phải là công ty hoạt động nổi trội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Thiện cũng không phải là người có nhiều hoạt động trong việc kinh doanh, sản xuất.
Không chỉ dừng lại ở một căn biệt thự, cách căn biệt thự Thiện "Soi" khoảng 50m là một căn biệt thự khác cùng với lối thiết kế, sơn màu vàng, bên trong dát vàng 24K, của con trai ông ta tên là Lê Thái Phong khi ấy còn rất trẻ.
Tối ngày 1/12/2020, Công an Thị xã Phú Mỹ đã tiến hành lệnh khám xét nhà và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thiện "Soi" về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền. Ngoài Thiện, con trai của ông này là Lê Thái Phong cũng bị bắt tạm giam ngay trong đêm, với vai trò đồng phạm.
Bà Lâm Thị Thu Trà cũng giàu không kém cạnh Thiện "Soi" khi sở hữu số tài sản khổng lồ, chủ yếu là bất động sản. Bà Thu Trà cũng được biết đến với vị trí là vợ của nam diễn viên Kinh Quốc. Hình ảnh của cả 2 vợ chồng bà Trà xuất hiện khá nhiều trên báo chí trong những năm qua.
Trước đó, trong năm 2019,  Lâm Thị Thu Trà cũng đã cho bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, trú tại TP. Vũng Tàu) vay 50 tỷ đồng nhưng bà Loan không trả mà bỏ trốn và bị bắt sau đó.
Hiện cơ quan CSĐT đã phát đi thông báo, ai là bị hại và có liên quan đến hành vi của các bị can Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan khẩn trương liên hệ với công an thị xã Phú Mỹ (Khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) theo SĐT 02543.876.125 hoặc 0938.003.969 gặp điều tra viên Nguyễn Văn Huy để làm việc và được giải quyết theo quy định pháp luật.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cảnh báo cho vay nặng lãi, đòi nợ dịp cận Tết

Nguồn: VTV



Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)