Sở Du lịch Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị giới thiệu bản đồ số “Hải Phòng City Tour,” sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.
Theo Sở Du lịch Hải Phòng, bản đồ số “Hải Phòng City Tour” sử dụng nền tảng bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.
|
Du khách quét mã QR tìm kiếm thông tin về bản đồ Hải Phòng City tour. Ảnh: M.Thu |
Trên bản đồ còn hiển thị đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế, đồng thời tự lập lịch trình cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân.
Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, thời gian qua, cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website: dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube.
Theo Giám đốc Traveloka Việt Nam Huỳnh Thị Mai Thy, thời gian qua, Traveloka phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng trong nhiều hoạt động du lịch, trong đó có sự ra mắt sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến.
Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.
Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại Hải Phòng cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với TikTok Việt Nam giới thiệu chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.
Chiến dịch diễn ra từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/202, thông qua đó khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực của thành phố Hải Phòng, góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch thành phố.
Tại sự kiện, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial” như một bước mở rộng hoạt động quảng bá du lịch trên các nền tảng số.
>>> Mời độc giả xem thêm video Giải mã di tích bãi cọc Cao Quỳ, Thủy Nguyên, Hải Phòng: