Dự báo thời tiết 24/4, Bắc Bộ đề phòng mưa đá, gió giật

Google News

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét và có mưa giông diện rộng, cần đề phòng khả năng xảy ra mưa đá, gió giật mạnh.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000m nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa giông diện rộng.
Ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h).
Du bao thoi tiet 24/4, Bac Bo de phong mua da, gio giat
 Nhiều nơi ở miền Bắc có mưa to đến rất to

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và khả năng kéo dài đến ngày 26/4.
Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nền nhiệt thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.
Thời tiết các vùng trên cả nước:
Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ; cao nhất từ 20-23 độ, khu Tây Bắc có nơi trên 23 độ.
Phía Đông Bắc Bộ sáng mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác; ở vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Ban ngày nhiệt độ phổ biến 18-21 độ, có nơi trên 21 độ; về đêm nền nhiệt giảm còn 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.
Thời tiết Hà Nội trời rét với nền nhiệt cao nhất dao động 19-21 độ, thấp nhất từ 16-18 độ. Đêm và sáng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, phía Nam 21-24 độ; cao nhất ở phía Bắc là 19-22 độ, phía Nam 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt ban ngày từ 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.
Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày từ 31-34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Về đêm nền nhiệt giảm thấp nhất còn 20-23 độ.
Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 33 độ.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)