ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Bố Lương Xuân Trường nói gì với con trước giờ bóng lăn?

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận đấu mở màn King’s Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, ông Lương Bách Chiến, bố tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những dặn dò với cậu con trai và gửi lời chúc đến toàn thể BHL và các cầu thủ.

Hòa chung không khí trận đấu mở màn King’s Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, PV Kiến Thức đã có cuộc trò chuyện với ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Lương Xuân Trường về những chia sẻ của gia đình trước giờ bóng lăn.
PV: Chỉ còn vài giờ nữa là trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Cảm xúc gia đình ông thế nào trước giờ Xuân Trường thi đấu?
Ông Lương Bách Chiến: Cảm xúc của gia đình cũng như nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng tôi đang rất mong chờ trận đấu. Trận đấu đang được giới truyền thông cũng như nhiều người hâm mộ quan tâm nên trận đấu có sức nóng rất lớn. Vì thế mà chúng tôi cảm thấy hồi hộp, mong đợi trận đấu diễn ra.
DT Viet Nam dau Thai Lan: Bo Luong Xuan Truong noi gi voi con  truoc gio bong lan?
Ông Lương Bách Chiến, bố của cầu thủ Lương Xuân Trường cùng với nhiều người hâm mộ đang mong chờ trận đấu. 
PV: Vị trí của Xuân Trường đang bị cạnh tranh bởi rất nhiều cầu thủ có phong độ cao, ông có dự đoán Xuân Trường sẽ ra sân từ sớm không?
Ông Lương Bách Chiến: Việc con trai tôi thi đấu cho đội tuyển Việt Nam là niềm tự hào, hãnh diện đối với gia đình. Dù ở bất cứ vị trí nào con trai tôi luôn phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của đội tuyển. Đối với trận đấu tối ngày hôm nay, việc cháu có ra sân sớm hay muộn còn phụ thuộc vào chiến thuật của thầy Park Hang-seo và ban huấn luyện. Tôi cũng hi vọng rằng con trai tôi sẽ ra sân từ phút đầu tiên.
PV: Ông dự đoán diễn biến trận đấu sẽ thế nào? Kết quả ra sao?
Ông Lương Bách Chiến: Tôi nghĩ trận đấu tối nay rất là hay, bởi vì tính chất trận đấu rất là cao, không như những trận đấu giao hữu bình thường, vượt qua tất cả những suy nghĩ của những trận đấu giao hữu bình thường. Hơn nữa, truyền thông của Thái Lan cũng như các nước trong khu vực đánh giá trận thi đấu hôm nay độ nóng cũng như sự hấp dẫn của trận đấu thật sự thu hút người hâm mộ. Trận đấu sẽ diễn ra một cách quyết liệt.
PV: Gia đình có lời nhắn nhủ gì đến Xuân Trường, thầy Park cũng như đội tuyển Việt Nam?
Ông Lương Bách Chiến: Cũng như những trận đấu trước, tôi cũng đã gọi điện cho con trai tôi động viên cháu thi đấu hết mình, đồng thời cũng gửi lời chúc đến thầy Park cũng như các thành viên trong đội tuyển thi đấu nhiệt tình, hết mình. Cố gắng thi đấu giành thắng lợi, nêu cao tinh thần đoàn kết trong đội, tuân thủ chiến thuật mà thầy Park và ban huấn luyện đưa ra. Cùng đồng đội kết thành một khối sức mạnh thống nhất, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc và vì người hâm mộ”.
DT Viet Nam dau Thai Lan: Bo Luong Xuan Truong noi gi voi con  truoc gio bong lan?-Hinh-2
 Đội tuyển Việt Nam tập luyện trên sân Chang Arena - Thái Lan
PV: Nếu được gửi lời đến Xuân Trường ông sẽ nói gì?
Ông Lương Bách Chiến: Như tôi cũng đã nói ở trên, trước khi trận đấu diễn ra tôi cũng muốn nhắn nhủ với con trai tôi rằng: tự tin, cố gắng, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì đội tuyển và vì người hâm mộ. Bởi gia đình, bạn bè, người thân cùng những người hâm mộ bóng đá đang rất mong chờ vào trận đấu này.
PV: Dưới góc độ một người hâm mộ trái bóng, ông đánh giá như thế nào về trận đấu ngày hôm nay.
Ông Lương Bác Chiến: Do trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan mang tính chất đấu loại trực tiếp nên sức nóng của trận đấu là vô cùng lớn. Vì thế mà đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi bước vào trận đấu. Hơn nữa, tuyển Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ tài năng đã trưởng thành cùng nhau, có niềm khát khao lớn và đặc biệt mang trong mình quyết tâm đánh bại Thái Lan.
DT Viet Nam dau Thai Lan: Bo Luong Xuan Truong noi gi voi con  truoc gio bong lan?-Hinh-3
 Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45' tại sân Chang Arena - Thái Lan
PV: Xuân Trường cũng như nhiều cậu thủ khác, cũng có lúc bị chấn thương, hoặc phong độ đi xuống. Ông và gia đình đã động viên Xuân Trường như thế nào?
Ông Lương Bách Chiến: Đối với một cầu thủ bóng đá, việc gặp chấn thương không thể tránh khỏi, đó cũng chính là những thử thách trong sự nghiệp mà mỗi cầu thủ phải vượt qua. Bởi vì tôi cũng là người hâm mộ bóng đá và cũng rất thích bóng đá, vì hoàn cảnh trước đây nên tôi không thể theo nghiệp bóng đá được. Nhưng tình yêu, lòng hâm mộ bóng đã vẫn như ngày trẻ. Với bản thân Xuân Trường, ngay từ những ngày đầu khi con tôi mới bước vào lò đào tạo HAGL tôi và gia đình luôn động viên, sát cánh cùng con trong những lúc khó khăn, giúp con vượt qua, lấy lại phong độ.
DT Viet Nam dau Thai Lan: Bo Luong Xuan Truong noi gi voi con  truoc gio bong lan?-Hinh-4
 Gia đình luôn sát cánh, động viên Trường vượt qua những khó khăn
Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)