"Đột nhập" bãi tắm khỏa thân giữa sông Hồng tìm chợ tình đồng tính?

Google News

(Kiến Thức) - Bãi tắm khỏa thân ở bãi giữa sông Hồng từ lâu đã trở thành địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội, tuy nhiên, xung quanh đó cũng tồn tại những lời đàm tiếu rằng đây là chợ tình đồng tính. Thực tế có phải như vậy? 

Mới đây, Nghị định 46/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/8, nêu nhiều mức phạt với hành vi trái đạo đức và văn hóa trong thi đấu, luyện tập thể thao mang tính khiêu dâm... gây xôn xao dư luận.
Quy định này làm dư luận gợi nhớ đến bãi tắm khỏa thân giữa sông Hồng khá nổi tiếng. Ở đó, những người đến tắm đều khỏa thân để bơi lội, tập Yoga khỏa thân hay tập các môn thể thao khác trong tình trạng khỏa thân. Điều đáng nói là theo ý kiến từ Bộ VH-TT-DL việc luyện tập yoga khỏa thân có thể bị coi là luyện tập thể thao có tính chất khiêu dâm và bị xử phạt theo quy định. 
Ngoài vấn đề có thể vướng quy định về xử phạt vì tắm khỏa thân, bãi giữa sông Hồng còn bị dư luận đồn thổi là "chợ tình đồng tính".
Sở dĩ, có lời đồn như vậy vì trước đó người dân truyền miệng câu chuyện một người đàn ông trú ở Cầu Giấy (Hà Nội) kể lại một lần “trót dại” nghe theo bạn rủ ra “tắm tiên” ở bãi giữa sông Hồng.
Trong lúc tắm thì người đàn ông được 1 người khác làm quen, rủ rê xuống quãng sông phía dưới để tắm vì nước đỡ chảy xiết và cho vắng vẻ.
Khi không gian chỉ còn 2 người, bất ngờ người đàn ông bị người bạn mới quen nhào tới ôm, tay mơn trớn cơ thể. Quá sợ hãi, người đàn ông vội bơi lên bờ bỏ chạy. Từ đó, người này "cạnh" không dám đến bãi tắm khỏa thân này nữa. 
 Rất nhiều người tắm khỏa thân ở bãi tắm tiên sông Hồng.
Những câu chuyện tương tự về bãi tắm khỏa thân như trên có thể nói là vô số, khi hỏi mỗi người dân thì họ đều kể 1 chuyện. Để tìm hiểu thực hư xem bãi tắm khỏa thân giữa sông Hồng có đúng là chợ tình đồng tính như lời đồn thổi hay không? PV Kiến Thức đã "đột nhập" bãi tắm này để tìm hiểu sự thật. 
Đường vào bãi tắm khỏa thân giữa sông Hồng khá hiểm trở, khi chỉ có một đoạn đường dốc từ cầu Long Biên. Đi qua một lối mòn giữa nhiều lùm cây và bụi chuối. Đến rìa sông, bãi tắm "tiên" lộ ra với hàng chục đàn ông trần như nhộng thi nhau bơi lội. 
 Đường vào bãi tắm tiên sông Hồng.
Qua quan sát, hầu hết mỗi người đều làm việc của mình. Người thì bơi lội, người khởi động cơ thể trước khi xuống nước... tất cả họ đều không mặc gì nhưng tuyệt nhiên không ai quan tâm ai, việc ai người đó làm. Có thể nhận thấy, chẳng ai tò mò về cơ thể người khác, họ khỏa thân tắm, bơi lội vô cùng tự nhiên. 
Lân la hỏi chuyện những thành viên tắm tại đây, PV được chỉ dẫn đến ông Vũ Khôi (SN 1960, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) một người tắm lâu năm bậc nhất tại đây. 
Khi được hỏi về tin đồn bãi tắm là chợ tình đồng tính, ông Khôi cười lớn nói: "Ở đây toàn là đàn ông đích thực với nhau, toàn là đàn ông 'thẳng' cả. Nếu phát hiện ra chuyện đó, mọi người sẽ xa lánh, xua đuổi ngay. Tôi khẳng định thông tin đó là sai hoàn toàn."
Nhiều người khác được hỏi cũng khẳng định, người lạ thì không biết có vấn đề giới tính hay không, còn đa số những thành viên quen thuộc ở bãi tắm này thì đều biết nhau và thường xuyên bơi lội ở đây. 
Trước nay, chưa từng xuất hiện, hay phát hiện vụ việc lạm dụng tình dục, hay người đến đây bơi bị lạm dụng tình dục cả. 
Ông Khôi cho biết thêm, mọi người ra đây để bơi, việc ai người đó làm, chẳng ai để ý đến thân thể ai làm gì cả. 
"Những người ra đây tắm ở mọi độ tuổi, từ những cụ cao niên ngoài 90 đến các cháu nhỏ được bố đưa đi cùng. Tất cả mọi người đều có ý thức mỗi khi sinh hoạt ở đây. Chuyện tệ nạn như ma túy, nghiện ngập hay mại dâm ở đây chắc chăcns không có" - ông Khôi nói.
Ông chia sẻ thêm, ông bị bệnh cột sống, đã đi chữa ở nhiều nơi nhưng không thuyên giảm, từ khi biết đến nơi này và ra bơi thường xuyên, bệnh tình thuyên giảm hẳn. Giờ ông đã có thể sinh hoạt bình thường.
Không chỉ ông Khôi, nhiều người cũng đã tắm ở đây nhiều năm, không kể ngày mưa hay nắng, mùa hè hay mùa đông lạnh cắt da cắt thịt, các thành viên lâu năm vẫn duy trì thói quen bơi sông. 
Lấy 1 dẫn chứng về sự gắn bó với môn thể thao bơi sông này, ông Khôi cho biết: "Có người đêm 30 còn ra đây bơi rồi mới về đón năm mới. Nó thành thói quen rồi, khó bỏ lắm."
 Người đi bơi ở bãi tắm tiên sông Hồng chia sẻ về thói quen của mình.
Một thành viên khác (xin giấu tên) chia sẻ, trước đây anh bị tai nạn xe máy, đầu gối bị vỡ nát. Sau này tiếp xúc với môn bơi và thường xuyên ra bãi giữa sông Hồng tham gia với mọi người thì chân dần bình phục, giờ anh có thể bơi lội bình thường. Sở dĩ anh chọn nơi này mà không ra bể bơi vì nó gần gũi với thiên nhiên, ở đó lại toàn đàn ông với nhau, được trút bỏ quần áo tắm "tiên" thỏa thích như 1 đứa trẻ rất khoan khoái và thoải mái.
Người đàn ông khoe vết thương trên đầu gối đã lành lặn nhờ thường xuyên ra bãi giữa sông Hồng bơi lội.
Khi được hỏi về quy định xử phạt thể thao khiêu dâm, nhóm người của "CLB bãi tắm khỏa thân" cho rằng họ không làm ảnh hưởng đến ai, bãi tắm nằm ở dải đất giữa sông Hồng xa khu dân cư, khuất sâu sau những lùm cây, vườn ngô kín đáo. 
Những thành viên tắm ở đây đều tôn trọng nhau, thể thao lành mạnh và đặc biệt họ được thể hiện quyền tự do cá nhân. Được trút bỏ tất cả mọi thứ ngay cả quần áo để đắm mình trong làn nước mát để vơi đi 1  ngày mệt nhọc... Vì vậy, họ cho rằng không nên áp dụng cứng nhắc quy định này vào việc xử phạt.
>>> Xem thêm: Nắng nóng 40 độ C, người Hà Nội chế phao buộc cổ ra sông Hồng tắm

Nguồn: Thanh Niên.


 
 
Quý An - Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)