Đời buồn của người mẹ đơn thân bị cưỡng hiếp làm đơn xin đi tù

Google News

Hai con không ở bên cha giống như Thanh lúc nhỏ nên chị dồn hết yêu thương cho các bé. Người mẹ đã phải chịu nhục vì sợ nghi can hiếp dâm gây tổn hại con của mình.

Sáng 10/9, chị Thanh - người mẹ 34 tuổi tố bị hiếp dâm, làm đơn xin đi tù, ở thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh (Long An) - đã đưa hai con lên Sài Gòn khám bệnh vì các bé ho nhiều ngày. Bản thân người thợ may này cũng bệnh, thường xuyên hạ đường huyết nhưng chị phải thức khuya, dậy sớm để may quần áo kiếm tiền nuôi các con.
Cô thợ trẻ Asian
Thanh cho biết chị thiếu tình thương của cha từ lúc 5 tuổi và khi đó em gái út lên 3. Học hết THPT, Thanh học may tại Trung tâm Dạy nghề quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Ở tuổi 19, Thanh đoạt giải nhất ở lĩnh vực may mặc tại cuộc thi thợ trẻ giỏi TP.HCM, rồi ra Hà Nội thi cấp toàn quốc, chị lại đoạt giải nhất. Cũng trong năm 2002, Thanh được cử đi thi thợ trẻ Asian ở Philippines và đoạt giải 3. Sau đó, chị vào Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, học ngành Công nghệ cắt may. Tốt nghiệp xong, chị cưới chồng rồi về quê lập nghiệp.
Doi buon cua nguoi me don than bi cuong hiep lam don xin di tu
Chị Thanh từng đạt giải nhất hội thi may mặc ở TP.HCM và cấp toàn quốc. Ảnh: Hữu Danh.
Chồng chị từng là công an nhưng sau đó chuyển ngành. Hơn bốn năm trước hai người ly hôn, khi Thanh đang mang thai con gái thứ hai. Thấy hai con thiếu thốn tình cảm của cha như mình lúc nhỏ nên Thanh dồn hết yêu thương cho các bé.
"Con gái lớn của tôi đã học lớp hai, bé nhỏ vào mẫu giáo. Đầu năm học này, tôi không có tiền lo cho con nên cô hiệu trưởng trường mẫu giáo đã đóng học phí cho con tôi", Thanh chia sẻ.
Theo nữ thợ may, hơn một năm trước chị tự mua vật tư và nhờ một người bạn là thợ hàn giúp dựng cái nhà tiền chế, ở gần Công an huyện Tân Thạnh để mở tiệm may. Do cánh cửa sau xin từ nhà cũ của người thân, có kích thước lớn hơn khung cửa chị Thanh tự thiết kế nên ráp lại không vừa. Vì vậy, cửa nhà sau của tiệm may không khóa lại được, ban đêm gia chủ dùng thùng, thau "tấn" lại.
"Cửa sau không khóa nên Lê đột nhập vào nhà từ chỗ này vào 0h ngày 21/6. Nó không mặc áo, dùng tay kẹp cổ tôi rất mạnh và kề con dao cán vàng vào người. Nó bịt miệng tôi, bảo im lặng, la là xử luôn ba mẹ con nên tôi rất sợ", chị Thanh kể.
Biết mặt nghi can nhưng không quen
Thanh kể, nghi can luôn xưng anh và gọi chị bằng em. Vì vậy, khi bị Lê kẹp cổ chị đã nói: "Anh muốn gì thì ra ngoài nói chuyện đàng hoàng, đừng làm con em sợ và anh làm em đau không thở được. Với lại, em bị bệnh tim, lỡ em đứng tim chết thì sao".
"Tôi nghĩ mình không có sức khỏe để chống cự một thằng liều mạng, đang say xỉn và chưa biết nó là ai. Con mình còn quá nhỏ, nếu chạy ra ngoài cầu cứu giữa đêm khuya thì không biết hắn có đồng bọn bên ngoài hay không. Tôi dùng lời ngọt để tránh nguy hiểm trước rời đến đâu hay đến đó", chị Thanh nêu trong đơn gửi cơ quan chức năng.
Sau khi nhờ Lê tìm lấy sữa cho con uống và ru bé ngủ, Thanh kêu đói bụng. Chị xin Lê ra ngoài nấu mì ăn và hỏi thanh niên này có ăn hay không để chị nấu nhưng nghi can từ chối.
"Tôi nấu hai gói mì xin được của chùa. Nấu nhiều để ăn lâu, mục đích kéo dài thời gian và sau đó biết Lê là con của chị làm móng tay cách chỗ tôi ở hơn 1 km. Nhà tôi hồi trước ngang trường cấp 3 nên biết mặt Lê khi nó đi học. Chỉ biết vậy thôi chứ không có nói chuyện vì không quen", nữ thợ may kể.
Ngoài việc muốn tạt nước sôi vào người Lê khi nấu mì, chị Thanh còn nghĩ đến việc sẽ dùng tay siết chặt chỗ hiểm của nghi can trong lúc bị xâm hại. Tuy nhiên, cả hai lần Thanh đều từ bỏ ý định gây hại cho Lê vì chị sợ anh ta không chết mà còn hung hăn thêm rồi gây hại cho hai đứa trẻ.
Doi buon cua nguoi me don than bi cuong hiep lam don xin di tu-Hinh-2
Một trong những lá đơn "xin đi tù" được Thanh gửi đến cơ quan công an. Ảnh: CTV 
"Tôi nằm im cho hắn ta làm gì thì làm, sợ chống cự sẽ nguy hiểm cho hai đứa con đang nằm cạnh bên vì Lê để con dao cán vàng cách chỗ của tôi khoảng 20 cm. Tôi chịu nhục vì sợ hai con nguy hiểm, vậy mà lãnh đạo công an huyện nói tôi có điều kiện chạy nhưng không chạy nên không khởi tố vụ án", người mẹ chua xót nói.
Quá phẩn uất, Thanh đưa tất cả nội dung mà chị bức xúc lên Facebook. Hai ngày trước, Công an huyện Tân Thạnh mời chị lên trụ sở để làm rõ nội dung được cho là "xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác". Tuy nhiên, chị Thanh không đến công an huyện để làm việc với điều tra viên.
Trao đổi với Zing.vn sáng 10/9, ông Nguyễn Công Pha, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Long An, cho biết đơn vị đã yêu cầu VKSND huyện Tân Thạnh chuyển hồ sơ lên tỉnh, để nơi đây thẩm định lại, xem việc không khởi tố vụ án hiếp dâm là đủ căn cứ hay không.
"Trong tuần này hồ sơ sẽ chuyển đến VKS tỉnh. Vụ việc xảy ra chỉ có hai người, không có nhân chứng trực tiếp nên chúng tôi sẽ nghiên cứu rồi đưa ra kết luận", ông Công Pha nói.
Theo Việt Tường /Tri Thức Trực Tuyến

>> xem thêm

Bình luận(0)