Đình chỉ công tác Thiếu uý CA “xô xát” với người bán hàng rong

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip gây xôn xao ghi lại diễn biến vụ việc giằng co, ẩu đả giữa Công an và người bán hàng rong…BGĐ Công an TP HCM đã vào cuộc xử lý vụ việc.

Clip Thiếu uý CA “xô xát” với người bán hàng rong:
Chiều 30/9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP HCM cho biết: “Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Trưởng Công an quận 3, TP HCM thực hiện việc tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu uý Bùi Xuân Hải, cán bộ Công an phường 6, quận 3 để tiếp tục xác minh làm rõ hành vi vi phạm của cán bộ này”.
Dinh chi cong tac Thieu uy CA “xo xat” voi nguoi ban hang rong
Thiếu uý Công an phường 6, quận 3 liên quan đến việc xô xát với dân đã bị tạm đình chỉ công tác.
Trước đó đêm 29/9, trên mạng xã hội Facebook N.P.N xuất hiện đoạn clip mô tả một người đàn ông mặc sắc phục Công an có hành vi túm tóc, kéo lê một người phụ nữ. Ngay sau đó có một bé gái và một số người dân xung quanh xông vào can ngăn nhưng người cán bộ Công an vẫn túm, lôi xệch người phụ nữ trên lề đường.
Nhiều người can ngăn, người cán bộ Công an buông tay ra. Người phụ nữ sau đó có phản ứng lại. Cán bộ Công an còn chỉ trỏ về phía người phụ nữ và bà này ôm đầu có vẻ đau đớn, tiếp tục có hành vi phản ứng, với chân đá lại…
Người cán bộ Công an có ý định xông vào tiếp tục ăn thua nhưng dân xunh quanh lại can ngăn. Rất nhiều người có sự phản ứng quyết liệt trước hành động của cán bộ Công an bị cho là hành hung người phụ nữ bán hàng rong ngay giữa phố.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, vụ việc xảy ra khoảng 19h30 đêm 29/9 tại khu vực hồ Con Rùa (góc đường Công Trường Quốc Tế - Phạm Ngọc Thạch), thuộc P.6, Q.3.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an TP HCM đã nhanh chóng xác định người đàn ông mặc sắc phục Công an trong các đoạn clip mà người dân quay, phát tán trên mạng xã hội là Thiếu uý Bùi Xuân Hải, công tác tại Công an phường 6, quận 3.
Còn người phụ nữ bán hàng rong bị hành hung thương tích, được người dân dùng xe gắn máy đưa vào bệnh viện cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ huyện Bình Chánh).
Người phát ngôn của Công an TP HCM xác nhận, bà thảo là người bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực hồ Con Rùa.
“Dù người bán hàng rong có vi phạm như thế nào thì hành động, tác phong của thiếu uý Hải như vậy là không đúng. Do đó, BGĐ Công an TP HCM quyết định tạm đình chỉ của cán bộ này để xác minh, làm rõ và có hướng xử lý nghiêm”, Đại tá Quang, thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)