Điều ít biết về trực thăng của Tổng thống Trump vừa tới Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay vận tải khổng lồ C-17 đã đưa trực thăng Marine One - phương tiện đi lại của Tổng thống Trump tới Đà Nẵng vào đầu giờ chiều nay. 

Đầu giờ chiều ngày hôm nay (6/11), máy bay vận tải C-17 mang số hiệu 5150 của không lực Mỹ đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là một trong nhiều chuyến bay chở vật tư hàng hóa phục vụ cho chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump tới Đà Nẵng tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC 2017.
Một trong các vật tư, hàng hóa đáng chú ý nhất mà chuyến bay C-17 này đưa tới Đà Nẵng chiều ngày hôm nay là chiếc trực thăng Marine One - phương tiện đi lại dành riêng cho Tổng thống Mỹ.
Dieu it biet ve truc thang cua Tong thong Trump vua toi Da Nang
 Máy bay C-17 tới Đà Nẵng trong chiều mưa. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Tất nhiên, việc Marine One được đưa tới Đà Nẵng không hẳn là nó sẽ được sử dụng vì còn tùy thuộc vào lịch trình, địa điểm diễn ra các hoạt động. Dẫu vậy, Marine One bắt buộc phải có trong tất cả các chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Mỹ.
Trước đó, trong chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Hà Nội vào năm ngoái, Marine One đã được đưa tới Nội Bài nhưng không sử dụng.
Về chiếc Marine One, có một điều ít ai biết - thực ra cái tên này không phải chỉ một thiết kế trực thăng riêng biệt, mà là được đặt cho bất kỳ loại trực thăng nào sử dụng để chở Tổng thống Mỹ.
Hiện nay, phi đội trực thăng chuyên chở Tổng thống Mỹ - HMX-1 được biên chế các trực thăng VH-3D Sea King và VH-60N WhiteHawk.
Dieu it biet ve truc thang cua Tong thong Trump vua toi Da Nang-Hinh-2
 Trực thăng Marine One tại Đà Nẵng chiều nay. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Dựa trên hình ảnh chụp chiếc Marine One của Tuổi Trẻ, trông rất giống với mẫu trực thăng VH-60N White Hawk - phiên bản của dòng trực thăng đa dụng Black Hawk vốn dùng phổ biến trong Quân đội Mỹ.
VH-60N White Hawk chính thức đi vào phục vụ năm 1988 với tổng số 9 chiếc được chuyển giao cho phi đội HMX-1 của Thủy quân Lục chiến Mỹ. Các thông tin chi tiết về VH-60N đến nay vẫn được giấu kín, người ta gần như không thể biết được trên máy bay có những tiện ích đặc biệt nào, cũng như tính năng kỹ thuật phòng thủ bảo vệ Tổng thống.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)