Đã tìm thấy cây giáng hương "khủng" hồ Dầu Tiếng bị "đào trộm"

Google News

Sau hơn một tháng cây giáng hương ven hồ Dầu Tiếng bị “đào trộm”, đến nay cơ quan chức năng đã tìm thấy tại một nhà dân. Vụ việc đang được điều tra làm rõ để xử lý những người có liên quan.

Theo đó, ngày 26/9 Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, sau thời gian vào cuộc điều tra đã tìm thấy cây giáng hương tại khuôn viên đất của một hộ dân tại ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.
Tại thời điểm phát hiện, cây gỗ quý giáng hương đã được trồng trên đất của hộ dân ở địa bàn nói trên. Người có đất và đang trồng cây giáng hương cho biết, đã mua cây giáng hương ven hồ Dầu Tiếng với giá 60 triệu đồng từ một người ngụ khu phố 2, thị trấn huyện Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.
Da tim thay cay giang huong
Cây giáng hương được tìm thấy tại nhà dân 
Hiện, cây giáng hương vừa tìm thấy được chở về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Trước đó, sau khi biết tin cây giáng hương ven hồ Dầu Tiếng bị “đào trộm”, UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra.
Trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Tây Ninh đã nhấn manh: “Sau khi có kết luận điều tra, nếu cán bộ sai phạm dù là ai, ở vị trí, chức vụ nào cũng sẽ bị xử lý nghiêm trên tinh thần không bao che. Trong trường hợp có yếu tố hình sự sẽ khởi tố vụ án”.
Theo Hương Chi/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)