Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng “trả quà” Việt Á bị bắt

Google News

Ông Nguyễn Văn Sáu - nguyên Giám đốc CDC Bình Phước vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do sai phạm liên quan Việt Á.

Sáng ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam 2 cán bộ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước gồm ông Nguyễn Văn Sáu – nguyên Giám đốc CDC Bình Phước và Lê Thành Bắc – nhân viên khoa dược thuộc CDC Bình Phước.
Cuu Giam doc CDC Binh Phuoc tung “tra qua” Viet A bi bat
 Ông Nguyễn Văn Sáu bị bắt giữ.
Tại CDC tỉnh, lực lượng chức năng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước và các quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước.
Hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam do trong năm 2021 đã tham gia lập hồ sơ hợp thức việc đấu thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Giang không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước 5 tỷ đồng.
Cùng ngày, lực lượng chức năng thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Sáu và ông Bắc, thu giữ nhiều tài liệu phục vụ công tác điều tra.
Tháng 4/2022, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Sáu – Giám đốc CDC Bình Phước bằng hình thức cách chức Giám đốc CDC tỉnh Bình Phước. Trước đó, ông Sáu đã bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát để một số cán bộ, nhân viên của đơn vị vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc mua vật tư y tế phòng chống COVID-19.
Cuu Giam doc CDC Binh Phuoc tung “tra qua” Viet A bi bat-Hinh-2
 
Ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc trung tâm với vai trò là đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, giám đốc CDC Bình Phước cùng chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước. Ông Sáu còn được xác định vi phạm quy định số 37 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều Đảng viên không được làm.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xét thấy những vi phạm nêu trên là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng nơi ông Sáu công tác. Do đó, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách các chức vụ trong Đảng với ông Sáu.
Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, CDC Bình Phước đã mua của Công ty Việt Á khoảng 87.392 kit test và 47.900 kit tách chiết với tổng số tiền là 41,5 tỷ đồng.
Sau các đợt mua thiết bị kể trên, đến đầu tháng 12/2021, đại diện của Công ty Việt Á đã đến tặng “quà” cho ông Nguyễn Văn Sáu. Tuy nhiên, theo Giám đốc CDC Bình Phước nói rằng ông xin trả lại phần quà này cho cơ quan chức năng. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Lý do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị khởi tố:

(Nguồn: PLO).


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)