Cửa ngõ Hà Nội, TPHCM 'tê liệt' sau kỳ nghỉ lễ

Google News

Sau bốn ngày nghỉ lễ, chiều 2/5, hàng vạn người từ các tỉnh thành đổ về TPHCM và Thủ đô, một số nơi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Cua ngo Ha Noi, TPHCM 'te liet' sau ky nghi le
 Đoàn xe chiều vào Thủ đô Hà Nội ùn ứ tại đường Pháp Vân cắt đường vành đai 3 lúc 15h30 ngày 2/5. Ảnh: Hồng Vĩnh.
Vật vã trở lại Sài Gòn
Theo ghi nhận của phóng viên, ở cửa ngõ phía Tây đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông sau kỳ nghỉ lễ. Trong đó, đoạn đi qua cầu Rạch Miễu, do lượng phương tiện dồn về quá đông, nên chỉ có thể di chuyển từ 10-20 km/giờ. Tương tự, đoạn đi qua địa bàn quận Bình Chánh TPHCM, nhiều thời điểm xảy ra ùn ứ giao thông, nhưng do có lực lượng cảnh sát giao thông túc trực thường xuyên để phân luồng nên không xảy ra kẹt xe.
Ngược lại, ở cửa ngõ phía Đông, dù lượng phương tiện đổ về nhiều hơn, nhưng do đường sá thông thoáng, nên không xảy ra tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, hướng đi từ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai qua phà Cát Lái sang quận 2, TPHCM, từ khoảng 16 giờ cùng ngày, đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở địa bàn huyện Nhơn Trạch. Các phương tiện phải xếp hàng kéo dài cả cây số. Ban quản lý phà Cát Lái huy động tất cả các phương tiện, nhân viên, tăng hết công suất nhưng vẫn không giải tỏa kịp. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, tình trạng ùn tắc mới giảm dần.
Tại bến xe Miền Đông, dù lượng phương tiện di chuyển về bến rất đông vào chiều 2/5, nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ trong bến. Xe buýt liên tục được huy động ra vào để giải tỏa khách. Còn tại bến xe Miền Tây và bến xe Ngã tư ga, Thủ Đức, lượng khách đông nhưng do bến xe đã chuẩn bị xe buýt, giải tỏa khách hợp lý, nên không xảy ra tình trạng ùn ứ trong bến cũng như các tuyến đường lân cận.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa- Tổng giám đốc Cty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, trong các ngày nghỉ lễ, bến xe đã đón tổng cộng trên 160 ngàn lượt khách. Điều động gần 7.000 lượt xe để phục vụ hành khách. Tăng cường hơn 100 lượt xe buýt và xe khách.
Hà Nội: Nhiều tuyến đường, cửa ngõ “tê liệt”
Ghi nhận của phóng viên, từ 14h hôm qua, phương tiện bắt đầu tăng cao trên các ngả đường dẫn vào Thủ đô. Trên đường Ngọc Hồi, thời điểm trên ùn tắc bắt đầu xảy ra trên làn đường hướng vào trung tâm Hà Nội. Có mặt cắt đến 4 làn phương tiện mỗi bên, nhưng để qua được nút giao thông Ngọc Hồi – Pháp Vân, nhiều phương tiện đã phải xếp hàng chờ từ 3 đến 4 nhịp đèn. Trong suốt thời gian từ 14 đến 19h, đường Ngọc Hồi đoạn từ UBND huyện Thanh Trì đến trước bến xe Nước Ngầm đặc kín phương tiện nối đuôi nhau nhích từng centimet. Tại nút giao thông Pháp Vân (của ngõ phía Nam), từ 16h do có nhiều xe khách và ô tô đổ về đã khiến giao thông bị tê liệt. Trong khoảng thời gian từ 16h đến 17h, ô tô ùn ứ tại đây nối đuôi nhau thành 4 hàng và đứng kéo dài đến khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.
Trên QL5, cảnh ùn tắc đã xảy ra ngay từ nút giao với đường dẫn lên cầu Thanh Trì. Thời điểm từ 14h30 nhiều phương tiện đã phải xếp thành hàng dài, lưu thông với tốc độ rùa bò. Tại khu vực cửa ngõ phía Tây, chiều qua ùn tắc cũng xảy ra tại các nút giao thông đường dẫn từ đường trên cao vành đai 3 xuống bên dưới, đặc biệt là các nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng và Phạm Hùng - Xuân Thủy… Do các tuyến đường bên dưới ùn tắc, đã làm cho phương tiện từ đường dẫn khó tiếp cận các nút giao thông khiến đường trên cao cũng xảy ra ùn tắc kéo dài.
Theo đại diện Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội, lượng phương tiện trên đường chiều ngày 2/5 đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Đây là nguyên nhân gây ùn ứ kéo dài.
Theo Đình Du - Anh Trọng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)