Công an ngăn chặn vụ "giao dịch thiên thạch" 450 triệu USD

Google News

Công an Cần Thơ đang làm rõ việc 2 nhóm người từ Hải Phòng, Thanh Hóa, TP HCM đến Cần Thơ "giao dịch thiên thạch", trị giá 450 triệu USD.

Theo cơ quan điều tra, chiều 1/7, các trinh sát phát hiện nhóm người đi ôtô (loại 7 chỗ) thuê phòng khách sạn ở quận Ninh Kiều có biểu hiện nghi vấn. Vào khách sạn được một giờ, nhóm này trả phòng rồi nhanh chóng lên ôtô đi TP HCM.
Cảnh sát đuổi theo đến chân cầu Cần Thơ, mời những người trên về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, những người này cho biết từ TP HCM xuống Cần Thơ gặp nhóm khác để giao dịch "thiên thạch" nặng 5 kg, vừa đem về từ Campuchia, bán với giá 350 đến 450 triệu USD.
Cong an ngan chan vu giao dich thien thach 450 trieu USD
Ôtô 7 chỗ bị tạm giữ. Ảnh: Minh Anh. 
Người bán “thiên thạch” cam kết nếu nhóm mua đến từ TP HCM đồng ý xuống xem hàng thì được ứng trước 230 triệu đồng. Nếu bên bán không có hàng thì sẽ mất số tiền trên.
Chiều ngược lại, nếu nhóm mua thử đúng là “thiên thạch” thì phải đưa trước 20 tỷ đồng; nếu hủy giao dịch thì nhóm mua bồi thường cho bên bán 5 tỷ. Khi "giao dịch" giữa 2 nhóm chưa thực hiện thì bị lực lượng công an phát hiện nên các bên trả phòng rồi ra về.
Công an đang giữ ôtô 7 chỗ và két sắt chứa hơn 220 triệu đồng. Cơ quan điều tra đang xác minh, tìm bị hại có liên quan trong vụ "giao dịch thiên thạch" này làm rõ có hay không dấu hiệu lừa đảo.
8 người được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai. Sau đó cơ quan điều tra đã cho những người này tại ngoại, phục vụ điều tra.
"Thường thủ đoạn trong các vụ 'giao dịch thiên thạch', các nghi phạm đóng vai trò trung gian, lừa đảo lẫn nhau để chiếm đoạt tiền tạm ứng, tiền cọc", một cán bộ điều tra cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)