Công an làm việc với sư thầy bị tố “quan hệ” với nhiều phụ nữ

Google News

Lãnh đạo phường nơi có sư thầy bị tố “quan hệ” với nhiều phụ nữ cho biết Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP.Huế đã làm việc với sư thầy và người đứng đơn tố cáo.

Liên quan đến vụ “Xác minh thông tin vụ một sư thầy bị tố “quan hệ” với nhiều phụ nữ” xảy ra ở TP.Huế, hôm nay (20.8), ông Nguyễn Văn Tài- Chủ tịch UBND phường nơi có chùa X.Q cho biết: Cơ quan công an đã làm việc với sư thầy T.P.T- giám tự chùa X.Q.
Cụ thể, theo ông Tài, lực lượng chuyên môn của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TP.Huế đã trực tiếp làm việc với sư thầy T.P.T để làm rõ những nội dung nhà sư này bị tố cáo. Ngoài làm việc với sư T, cơ quan công an cũng đã làm việc với chị H.T.T.V (SN 1968, trú phường An Hòa, TP.Huế)- người đứng đơn “tố” sư T có “quan hệ” trai gái với chị này và nhiều phụ nữ khác.
Ông Tài cho hay, ngoài cơ quan công an, các cơ quan nhà nước liên quan đến tôn giáo cũng đã và đang vào cuộc làm việc với sư T và người tố cáo nhà sư này. Hiện chính quyền phường đang chờ các cơ quan nói trên có kết luận chính thức về vụ việc để có những bước đi cụ thể.
Cong an lam viec voi su thay bi to “quan he” voi nhieu phu nu
Ảnh minh họa. 
Cũng theo ông Tài, sau khi xảy ra vụ sư thầy T.P.T bị “tố”, nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, phường đã triển khai các hoạt động trấn an người dân để không xảy ra tình trạng người dân manh động, tạo nên điểm nóng.
Ông Bạch Chơn Đông- Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trên cơ sở nội dung đơn của chị V, Ban Tôn giáo của Sở đã làm việc với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Qua làm việc, Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết đã cử người vào cuộc xác minh làm rõ để có hướng xử lý.
Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, hòa thượng Thích Đức Thanh - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn của chị H.T.T.V “tố” sư T có “quan hệ” trai gái với chị này và nhiều phụ nữ khác. Sau khi nhận đơn của chị V, Ban trị sự đã cử người đến làng có ngôi chùa trên nắm bắt tình hình để bàn bạc với làng về phương hướng xác minh, xử lý vụ việc.
Cách đây hơn 2 tháng, chị V gửi đơn đến Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng một số cơ quan “tố” sư T có nhiều việc làm sai trái. Theo đơn của chị V được 3 nhân chứng ký xác nhận, năm 2009 chị này được một sư cô giới thiệu về chùa X.Q gieo duyên góp phước. Sau đó, chị V phát tâm cúng dường hơn 2,5 tỷ đồng để làm các công trình cho chùa.
Chị V cho hay, sau một thời gian chị đến tu tập ở chùa, sư thầy T nảy sinh tình cảm với chị. Có lần sư T nhắn tin vào điện thoại của chị V lúc 4h sáng, chồng chị V phát hiện nên đến chùa gây rối. Từ đó chị V thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi rủa. Một thời gian sau, vì mê muội nghe theo lời sư T nên chị V ly hôn với chồng.
Theo chị V, sau khi ly hôn, chị sống với sư T như vợ chồng. Sư này thường chở chị V đến nhà nghỉ để ân ái, nhiều lần hai người “hành sự” ngay trong chùa. Khi chị V có thai với sư T thì nhà sư này khuyên chị phá bỏ thai nhi. Ngoài ra, sư T còn bị chị V “tố” có quan hệ trai gái với nhiều phụ nữ khác và hay chửi rủa những người đến chùa tu tập.
Theo An Sơn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)