Chưa thể cấp nước cho gia đình nghệ sĩ Chu Hùng - "Thế Chột"

Google News

(Kiến Thức) - Xí nghiệp kinh doanh nước sạch quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, chưa thể cấp nước trở lại cho gia đình nghệ sĩ Chu Hùng, dù họ đã có đơn kiến nghị gửi lên.

Diễn biến mới nhất liên quan đến sự việc nghệ sĩ Chu Hùng - nổi tiếng với vai “Thế Chột” trong phim “Người phán xử” - lên mạng xã hội Facebook kêu cứu vì "bị cắt điện nước nhiều năm", chiều 19/7, thông tin mới nhất với PV Kiến Thức, ông Trần Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) - cho biết: “Hiện tại, phường đang chờ kết luận của tòa án mới tiếp tục xử lý hộ gia đình ông Hùng về việc vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Việc vi phạm của gia đình nhà ông Hùng nhỏ nhưng phường liên tục nhận được đơn tố cáo của các hộ gia đình sinh sống ở tầng dưới tố gia đình ông sửa chữa, xây nhà ảnh hưởng đến cuộc sống”.
Mời độc giả xem clip Nước mắt của nghệ sĩ Kim Thu - Vợ nghệ sĩ Chu Hùng - kể khó khăn khi bị cắt điện nước:
Theo ông Quyền, trong hồ sơ lưu trữ tại UBND phường thì thời điểm UBND phường Ngô Thì Nhậm cắt điện nước của hộ gia đình nhà ông Chu Hùng là năm 2014, vẫn thực hiện theo Nghị định 180/2007/NĐ-CP. “Đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Hùng vẫn chưa có đơn chính thức gửi lên UBND phường Ngô Thì Nhậm để xin cấp lại điện nước”, ông Quyền thông tin.
Chua the cap nuoc cho gia dinh nghe si Chu Hung - "The Chot"
 Ông Trần Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm - trao đổi thông tin với phóng viên.
Trong khi đó, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch quận Hai Bà Trưng cho biết, có nhận được văn bản đề nghị cấp lại nước của gia đình ông Chu Hùng. Trong đơn của ông Hùng đề nghị xí nghiệp cấp lại nước trong thời gian chờ tòa án giải quyết việc khiếu nại Quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng của UBND phường Ngô Thì Nhậm. Tuy nhiên, sau khi nhận được đơn của ông Hùng, đơn vị đã có công văn báo cáo xin ý kiến của UBND phường Ngô Thì Nhậm. Đến ngày 13/7/2017, xí nghiệp đã nhận được công trả lời của UBND phường Ngô Thì Nhậm với nội dung, việc cắt điện nước nhà ông Hùng đều tuân theo các quy định của pháp luật về việc xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị nên chưa thể cấp nước trở lại cho gia đình ông Chu Hùng.
Ngoài ra, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng cho hay, việc tạm ngừng dịch vụ cấp nước cho gia đình ông Hùng thực hiện theo Quyết định số 21/QĐ – UBND ngày 29/4/2014 của UBND phường Ngô Thì Nhậm về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.
Chua the cap nuoc cho gia dinh nghe si Chu Hung - "The Chot"-Hinh-2
 Ông Chu Hùng cho rằng gia đình ông sửa chữa lại nhà cửa là nhu cầu tất yếu, không vi phạm trật tự xây dựng.
Kiến Thức đã đưa tin trước đó, trưa 18/7, trên trang Facebook cá nhân của diễn viên Chu Hùng bất ngờ chia sẻ một đoạn clip dài gần 3 phút, với nội dung kể chuyện gia đình ông phải sống trong cảnh bị cắt điện, nước suốt 5 năm qua, và "cầu cứu" sự giúp đỡ của mọi người. Đoạn clip ngắn ngay sau khi xuất hiện nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận. Dù chưa biết thực hư như thế nào nhưng đã có khá nhiều bình luận trái chiều xung quanh sự việc này.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)