Chiến sĩ cứu hỏa lên sóng kể chuyện nghề

Google News

Hai chiến sĩ cảnh sát của Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ mang đến chương trình giao lưu hình ảnh đầy mạnh mẽ, bản lĩnh khi chia sẻ về công việc và những khó khăn của nghề. 

Gây bất ngờ ngay từ phút đầu tiên xuất hiện cùng tiếng chuông báo cháy, thượng úy Vũ Ngọc Hoàng và Nguyễn Viết Quân trong trang phục của các chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ triển khai tình huống tập huấn một vụ cháy nhỏ. Không khí giao lưu gần gũi của chương trình được mở ra khi hai quản gia của Khách sạn 5 sao- diễn viên Việt Bắc và Xuân Nghị- tham gia trải nghiệm thử thách mặc bộ trang phục này trong thời gian 1 phút 30 giây.

Chien si cuu hoa len song ke chuyen nghe

Diễn viên Việt Bắc và Xuân Nghị tham gia thử thách mặc trang phục phòng cháy chữa cháy trong thời gian 1 phút 30 giây

Hai nội dung Check-in và Thực đơn bí ẩn lần lượt hé mở về công việc của khách mời được chính người trong cuộc mô tả: “Cuộc chiến chống giặc lửa bên trong nóng hơn lò luyện đan của Tôn Ngộ Không”. Thượng úy Hoàng và Thượng úy Quân có nhiều năm công tác trong lực lượng phòng cháy chữa cháy. Tự nhận công việc của mình là rất nguy hiểm, song hai khách mời đều chân thành bày tỏ: “Mọi người hay gọi chúng tôi là anh hùng nhưng đó là nhiệm vụ, là công việc hàng ngày, không phải là cái gì quá cao siêu, cao cả”.

Chien si cuu hoa len song ke chuyen nghe-Hinh-2

Hai khách mời chia sẻ về công việc được mô tả “Cuộc chiến chống giặc lửa bên trong nóng hơn lò luyện đan của Tôn Ngộ Không”.

Bản lĩnh và rắn rỏi là thế, song cả hai khách mời đều chia sẻ họ từng trải qua nỗi ám ảnh khi nhìn thấy xác chết trong các vụ cháy. Thượng úy Viết Quân kể rằng, anh mất một tuần không ăn không ngủ. Thượng úy Hoàng tâm sự, nhìn những hình ảnh ấy rất thương tâm, không ngăn được cảm xúc, nếu tinh thần yếu hoặc lúc mới vào nghề mà gặp tình cảnh ấy không còn dám đi chữa cháy nữa.

Hai chiến sĩ tâm sự: “Khi xảy ra cháy nổ, mọi người chạy ra còn chúng tôi chạy vào. Nguyên tắc là đảm bảo an toàn cho bản thân, nhưng thực tế nếu chỉ nghĩ đến bản thân, chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn thành được nhiệm vụ. Khói không cay mắt bằng việc nhìn người dân, đồng đội bị thương trong đám cháy. Khi có người mắc kẹt ở trong, mình chỉ nghĩ làm sao vào đưa nạn nhân ra ngoài nhanh nhất, làm sao dập đám cháy nhanh nhất, không màng gì tính mạng của mình. Tới lúc nghỉ ngơi mới nghĩ về bản thân và gia đình”.

Dũng cảm và can trường khi đối đầu với giặc lửa, bước ra ngoài đời, hai khách mời đều là những người đàn ông dành nhiều tình cảm cho gia đình. Cả hai cũng đều có lúc chạnh lòng khi không có nhiều thời gian dành cho vợ, con, gia đình, thời gian nghỉ ngơi cũng tranh thủ, kể cả ngày sinh nhật của vợ, con cũng phải lên đơn vị trực…

Chien si cuu hoa len song ke chuyen nghe-Hinh-3

Cả hai cũng đều có lúc chạnh lòng khi không có nhiều thời gian dành cho vợ, con, gia đình

Trong phần cuối Món quà bất ngờ, cả hai khách mời đều có những phút giây rưng rưng nước mắt. Đó là cảm xúc nghẹn ngào của thượng úy Quân khi gặp lại hình ảnh ba người đồng đội hy sinh khi chữa cháy ở phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, khi lắng nghe chia sẻ của vợ: “Có những lúc em gọi điện thoại không thấy anh hồi âm. Anh có biết lúc đó cảm giác của em thế nào không? Đó là nỗi sợ hãi, lo lắng, xót thương, công việc của anh rất nguy hiểm, chỉ mong sao anh an toàn để trở về với mẹ con em”. Đó cũng là tâm trạng của thượng úy Hoàng khi đón nhận món quà đặc biệt của vợ cùng tấm thiệp: “Mong bình an theo bước chân các anh mỗi ngày”.

Chien si cuu hoa len song ke chuyen nghe-Hinh-4

Tiết mục văn nghệ do hai chiến sĩ gửi tặng khán giả

Hai chiến sĩ phòng cháy chữa cháy gửi tặng một tiết mục văn nghệ thay lời cảm ơn khán giả, những người dân luôn đồng hành với các chiến sĩ trong mỗi trận chiến chống giặc lửa. Chương trình phát sóng 12h Chủ nhật, ngày 4/9 trên VTV3. 

Theo Gia Linh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)