“Chiến binh Sasuke” Phước Huynh lừa đảo mua bán hoá đơn tinh vi ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phước Huynh (sinh năm 1982, quê Gia Lai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Phước Huynh được biết đến là một "chiến binh" Sasuke (người chơi game show Không giới hạn) nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.
Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phước Huynh (sinh năm 1982, quê Gia Lai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
"Chiến binh" Sasuke Phước Huynh lừa đảo chiếm đoạt tài sản như thế nào?
Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, Nguyễn Phước Huynh là Giám đốc Công ty TNHH Huynh Mang Yang (viết tắt Công ty Huynh Mang Yang) có trụ sở tại quận 1, TPHCM. Trước khi bị bắt, Huynh cùng với những người thuộc công ty TNHH Huynh Mang Yang thường lên mạng tìm kiếm những khách hàng hay đặt mua, bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) để kiếm lời. 
Lợi dụng từ việc này, Công ty của Huynh thường hay móc nối với những khách hàng trên và dùng thủ đoạn chiếm đoạt tiền.
Với những thủ đoạn tinh vi và gian xảo, "Chiến binh" Sasuke Phước Huynh được cho đã thực hiện được nhiều phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản...
Lần gần nhất, Nguyễn Phước Huynh tiếp tục tìm kiếm khách hàng qua mạng và liên hệ với người tên Phong đặt mua hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) của Công ty TNHH thương mại xây dựng vật tư Thanh Ngọc Phát xuất bán cho công ty do Huynh làm giám đốc.
Tổng giá trị hàng hóa trước thuế trên 5 tỷ đồng, sau thuế hơn 5,5 tỷ đồng. Nội dung mua hàng là vật tư xây dựng với mức thuế 4% giá trị trước thuế (tương đương 200 triệu đồng).
Theo thỏa thuận, Phong sẽ giao cho Huynh số tiền 2,6 tỷ đồng để nộp vào tài khoản của Công ty Huynh Mang Yang, sau đó chuyển khoản đến Công ty Thanh Ngọc Phát.
Qua liên hệ trước của Phong, ông Nguyễn Chánh Thi (ngụ quận Tân Phú) đến cho Huynh và Phong vay số tiền 2,6 tỷ đồng với lãi suất 0.2%/ngày (tương đương 5,2 triệu/ngày) để Phong và Huynh sử dụng thanh toán chuyển khoản, nhằm hợp pháp hóa việc Phong bán hóa đơn GTGT cho Huynh.
Các bên thỏa thuận, sau khi số tiền được chuyển qua tài khoản của Công ty Thanh Ngọc Phát, Phong sẽ rút ra để chuyển lại cho ông Thi kèm tiền lãi cho vay.
“Chien binh Sasuke” Phuoc Huynh lua dao mua ban hoa don tinh vi ra sao?
Nguyễn Phước Huynh được biết đến là một "chiến binh" Sasuke 
Sáng 15/4, sau khi nhận 2,6 tỷ đồng tại ngân hàng từ ông Thi, Huynh chuyển vào tài khoản Công ty Huynh Mang Yang rồi chuyển về tài khoản cá nhân chứ không chuyển đến Công ty Thanh Ngọc Phát như thoả thuận.
Thấy tiền không được chuyển vào Công ty Thanh Ngọc Phát nên Phong và ông Thi thắc mắc thì Huynh nêu nhiều lý do để trì hoãn. Sau đó, Phong yêu cầu Huynh làm ủy nhiệm chi tại ngân hàng thì Huynh nói để quên chứng minh thư tại trụ sở công ty.
Phong và ông Thi đưa Huynh về Công ty Huynh Mang Yang thì bên ngoài khóa cửa, công ty đã ngưng hoạt động từ năm 2019. Nghi ngờ bị lừa đảo, Phong và ông Thi đưa Huynh trở lại ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển tiền.
Tại đây, Huynh nói gọi điện nhờ người thân đưa hộ chiếu đến rút tiền nhưng thực chất là nhờ người đến hỗ trợ bỏ trốn. Trong lúc mọi người sơ hở, Huynh đã chạy qua đường leo lên xe một đối tượng chờ sẵn để tẩu thoát.
Nhóm của Phong đuổi theo bắt được Huynh thì bị nhiều người lạ mặt truy sát. Nghe tiếng truy hô của nhóm ông Phong, người dân chạy ra hỗ trợ bắt Huynh bàn giao công an.
Công an quận Bình Thạnh sau đó đã chuyển vụ việc lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.
Tại cơ quan điều tra, Huynh khai nhận đã lợi dụng việc mua bán hóa đơn GTGT có hỗ trợ chuyển khoản nhằm hợp pháp hóa việc thanh toán theo quy định của pháp luật, Huynh lên mạng tìm kiếm người bán hóa đơn để mua, sau đó nhận tiền mặt chuyển khoản thanh toán cho giao dịch không có thật và chiếm đoạt. Huynh còn thừa nhận đã dùng thủ đoạn trên để chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của một người vào ngày 7/4.
Khám xét nơi ở của Huynh, công an thu giữ nhiều con dấu nghi làm giả của 2 phường ở TP Hà Nội. Cơ quan chức năng cũng xác định Công ty Huynh Mang Yang không còn hoạt động từ tháng 1/2019 đến nay, không thực hiện việc kê khai, báo cáo thuế theo quy định. Tuy nhiên, công ty này chưa đăng ký thủ tục giải thể.
Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục triệu tập, lấy lời khai của các cá nhân để làm rõ vụ án, xử lý các đối tượng liên quan.
Công an TPHCM yêu cầu ai là nạn nhân bị Huynh lừa đảo với chiêu thức trên đến Đội 9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TPHCM (674 đường 3/2, phường 14, quận 10) để trình báo.
>>> Xem thêm video: Nguyễn Phước Huynh thi Sasuke năm 2015

Nguồn VTV


Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)