Cao điểm lễ tết, biên phòng rà soát tuyến cảng biển cửa khẩu trọng yếu

Google News

Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ bình yên cho địa bàn.

Cuối năm, tình hình tội phạm, ANTT tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trên tuyến cảng biển, khu công nghiệp. Trước tình hình này, Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ bình yên cho địa bàn.
Cụm cảng khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM có đặc thù là tuyến cửa khẩu cảng có khu công nghiệp. Tại đây, các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển cát trái phép diễn ra thường xuyên và ngày càng tinh vi, manh động.
Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước đã phối hợp với chính quyền địa phương, các đại lý doanh nghiệp vận tải biển tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động này. Trong đó, biên phòng đặc biệt theo dõi giám sát hoạt động các bến đò tự phát tổ chức đưa thuyền viên tàu bè nước ngoài vào bờ không qua kiểm soát của lực lượng chức năng. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, siết chặt kiểm soát thuyền viên ra vào bờ cũng là một cách góp phần cùng thành phố chống dịch.
Cao diem le tet, bien phong ra soat tuyen cang bien cua khau trong yeu
 Biên phòng kiểm tra rà soát tất cả phương tiện.
Đại tá Nguyễn Hồng Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ. Để tập trung vào những đối tượng trọng điểm nắm từ xa để có kế hoạch đấu tranh. Chủ thể nhất là các đối tượng núp bóng doanh nghiệp".
Cao diem le tet, bien phong ra soat tuyen cang bien cua khau trong yeu-Hinh-2
Tuần tra, giám sát hoạt động tàu thuyền nước ngoài ra vào cảng. 

Cao diem le tet, bien phong ra soat tuyen cang bien cua khau trong yeu-Hinh-3
Các lực lượng phối hợp đảm bảo ANTT trên tuyến cảng, khu công nghiệp Hiệp Phước. 
Lực lượng biên phòng TP.HCM còn phối hợp với Ban quản lý khu công nghiệp Hiệp Phước, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trên địa bàn hỗ trợ giải quyết các tranh chấp lao động, đình công, lãng công, tụ tập, kích động, gây mất ANTT.
Ông Giang Ngọc Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước nói: "Lực lượng biên phòng đã hỗ trợ chúng tôi rất tốt, trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh được thuận lợi. Rồi đến công tác xuất nhập cảnh của người nước ngoài tại KCN. Tại những khu công nghiệp khác ít nhiều cũng có vấn đề, tuy nhiên tại đây lực lượng công an, biên phòng, quân sự phối hợp chặt chẽ nên chưa xảy ra một sự việc đáng tiếc nào".
Năm 2020 Bộ đội biên phòng TP.HCM đã phát hiện và xử lý 164 vụ vi phạm với 332 đối tượng và 143 phương tiện; tham gia 3 chuyên án, bắt giữ 25 đối tượng, thu giữ 500 m3 dầu DO, 162 kg ma túy tổng hợp, 19 bánh heroin, 8.000 viên ma túy tổng hợp. Mới đây, trên tuyến cửa khẩu cảng, lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ 2 container nghi vấn có chứa hàng buôn lậu, gian lận thương mại, trị giá tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng. Tết đang đến gần, hoạt động của lực lượng Biên phòng, nhất là rà soát chặt tuyến cảng biển, cửa khẩu góp phần đáng kể trong đấu tranh với các loại tội phạm tại TP.HCM.
Theo Vinh Quang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)