Tuần qua, UBND Hà Nội lần thứ hai kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải dỡ bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (đặt trên đường Võ Văn Kiệt tại đoạn qua xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).Trong đề nghị của mình thành phố Hà Nội cho rằng, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài có nhiệm vụ hoạt động để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng QL2, đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Hà Nội). Cùng với việc đặt nhầm chỗ, trạm này còn làm cho giao thông trên đường đối ngoại thường xuyên ùn tắc.Nhiều năm qua, cử tri Hà Nội và các DN vận tải đã bày tỏ bức xúc và có ý kiến với thành phố đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm trạm BOT kể trên. Sở GTVT cũng đã có nhiều văn bản đề nghị về vấn đề này. Đầu năm 2013, UBND TP Hà Nội từng đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng không được đáp ứng.Tuy có nhiều kiến nghị, người dân và các hiệp hội nghề nghiệp phản ứng suốt 8 năm qua, nhưng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nhộn nhịp hoạt động, thu tiền đều đều. Ghi nhận ngày 8/6, các ô tô đủ loại từ hướng Hà Nội đi Nội Bài và ngược lại khi qua trạm thu phí BOT vẫn phải xếp mua vé, trả phí.Mỗi lượt xe qua trạm đang phải trả từ 10.000 đến 80.000 đồng/lượt tùy mỗi loại xe.Chỉ 30 phút đường quan sát, chúng tôi ghi nhận, có hàng trăm lượt xe qua trạm, nhiều nhất vẫn là khách, taxi và xe con từ 4 đến 9 chỗ.
Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được lập để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ năm 2009. Theo hợp đồng BOT được ký giữa đại diện Bộ Giao thông vận tải là Tổng Cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex 8, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, Cty Viettracimex 8 được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn dự án QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm.
Tuần qua, UBND Hà Nội lần thứ hai kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải dỡ bỏ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (đặt trên đường Võ Văn Kiệt tại đoạn qua xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Trong đề nghị của mình thành phố Hà Nội cho rằng, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài có nhiệm vụ hoạt động để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng QL2, đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Hà Nội). Cùng với việc đặt nhầm chỗ, trạm này còn làm cho giao thông trên đường đối ngoại thường xuyên ùn tắc.
Nhiều năm qua, cử tri Hà Nội và các DN vận tải đã bày tỏ bức xúc và có ý kiến với thành phố đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm trạm BOT kể trên. Sở GTVT cũng đã có nhiều văn bản đề nghị về vấn đề này. Đầu năm 2013, UBND TP Hà Nội từng đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng không được đáp ứng.
Tuy có nhiều kiến nghị, người dân và các hiệp hội nghề nghiệp phản ứng suốt 8 năm qua, nhưng trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nhộn nhịp hoạt động, thu tiền đều đều. Ghi nhận ngày 8/6, các ô tô đủ loại từ hướng Hà Nội đi Nội Bài và ngược lại khi qua trạm thu phí BOT vẫn phải xếp mua vé, trả phí.
Mỗi lượt xe qua trạm đang phải trả từ 10.000 đến 80.000 đồng/lượt tùy mỗi loại xe.
Chỉ 30 phút đường quan sát, chúng tôi ghi nhận, có hàng trăm lượt xe qua trạm, nhiều nhất vẫn là khách, taxi và xe con từ 4 đến 9 chỗ.
Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được lập để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ năm 2009. Theo hợp đồng BOT được ký giữa đại diện Bộ Giao thông vận tải là Tổng Cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex 8, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, Cty Viettracimex 8 được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn dự án QL2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm.