Sau khi Cục Hàng không Việt Nam ban hành Quyết định 1929/QĐ-CHK về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền thời hạn 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021, mới đây, Chi nhánh Miền Bắc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã gửi công văn đến các đại lý bán vé máy bay khu vực miền Bắc để “hướng dẫn chi tiết” nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn Lê Thị Hiền “mon men” sử dụng dịch vụ hàng không.
Theo đó, tại Công văn số 8025/TCTHK-CNKVMB ngày 27/08/2019 gửi các đại lý bán vé, Vietnam Airlines cho biết: Căn cứ Công văn số 188/TCTHK-ANHK ngày 26/8/2019 của Phòng An ninh hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam– Chi nhánh Miền Bắc triển khai tới các Đại lý thông báo về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền, sinh ngày 02/06/1983, có địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lý do cấm vận chuyển: Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248/SGN-HAN ngày 11/08/2019 đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, có lời nói xúc phạm và hành hung nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC ngày 17/08/2019 của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Vietnam Airlines yêu cầu các đại lý bán vé máy bay cập nhật thông tin về Đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, công tác tại tổ Xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa, Hà Nội) và kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Lê Thị Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.
Hiện nay, Đại úy Lê Thị Hiền đã bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để làm rõ những sai phạm nói trên.
*Title do Kiến Thức biên tập lại