BOT Cai Lậy sẽ thu phí tự động, có chặn nổi “mưa tiền lẻ”?

Google News

(Kiến Thức) - Trạm thu phí BOT Cai Lậy có khả năng sẽ áp dụng thu phí tự động trong thời gian tới, tuy nhiên công nghệ này khó có thể đối phó được hoàn toàn “mưa tiền lẻ”. 

Sau hai tháng “thất thủ” hoàn toàn trước chiêu dùng tiền lẻ trả phí của cánh tài xế, trạm thu phí BOT Cai Lậy tới nay vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, BOT Cai Lậy sẽ sớm áp dụng công nghệ thu phí tự động.
Theo báo Người Lao Động, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết đơn vị này vừa ký với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC để thực hiện gói thầu áp dụng công nghệ thu phí tự động.
Theo lộ trình dự án, tháng 12/2017, BOT Cai Lậy sẽ áp dụng 2 làn thu phí tự động, mỗi chiều 1 làn. Đến cuối năm 2019, BOT Cai Lậy áp dụng thu phí cho toàn trạm.
Tuy nhiên, liệu rằng công nghệ thu phí tự động này có ngăn được tài xế trả tiền lẻ qua trạm hay không, theo ông Nguyễn Phú Hiệp (Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - Chủ đầu tư BOT Cai Lậy) thì giải pháp này chưa thể khả thi.
Cũng theo vị này, tất cả các trạm thu phí trên cả nước sẽ phải thực hiện thu phí tự động chứ không chỉ riêng BOT Cai Lậy. 
BOT Cai Lay se thu phi tu dong, co chan noi “mua tien le”?
BOT Cai Lậy đã phải xả trạm từ giữa tháng 8, tới nay vẫn không thể thu phí trở lại. Nguồn ảnh: Infonet 
Cách đây ít ngày, lãnh đạo BOT Cai Lậy cho biết trạm thu phí có thể hoạt động lại trong tháng 10 này. Mức thu phí thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (trước đây là 35.000 đồng) đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và cao nhất là 140.000 đồng (trước là 180.000 đồng) đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 fit.
Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.
Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8 cho dự án xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987 - Km 2014.
Sau khi thu phí được 2 tuần, BOT Cai Lậy bị giới tài xế và người dân phản ứng do mức thu phí cao và vị trí đặt trạm án ngữ trên quốc lộ 1. Tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ để mua vé và dẫn đến tùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến quốc lộ 1.
Từ tối 14/8 đến nay, BOT Cai Lậy đã xả trạm. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư đã họp, thống nhất giảm giá vé qua trạm.
Ngoài BOT Cai Lậy, còn có BOT Biên Hòa sẽ thực hiện giảm ít nhất 20% giá vé, và miễn phí cho hàng loạt phương tiện ở các khu dân cư xung quanh. BOT này cũng “thất thủ” từ hôm 6/10 sau khi cánh tài xế sử dụng chiêu tiền lẻ.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)