Bộ trưởng Y tế yêu cầu điều trị miễn phí nạn nhân tai nạn tàu hỏa

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân của vụ tai nạn tàu hỏa, điều trị miễn phí cho các nạn nhân.

Sáng 24/5, trong chuyến công tác tại Thanh Hoá, ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn tàu hỏa ở tại Tĩnh Gia (Thanh Hoá), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, động viên và chia sẻ với các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia.
Bo truong Y te yeu cau dieu tri mien phi nan nhan tai nan tau hoa
 Bộ trưởng Tiến thăm hỏi các bệnh nhân.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến khu nhà đại thể của bệnh viện chia sẻ và tặng quà cho thân nhân của các nạn nhân tử vong của vụ lật tàu. Đồng thời Bộ trưởng cũng động viên người nhà các nạn nhân giữ sức khỏe, cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát lớn lao khi người thân qua đời trong vụ tai nạn đáng tiếc này.
Đến thăm và tặng quà 3 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, Bộ trưởng động viên các nạn nhân yên tâm điều trị.
Về phía Bệnh viện, Bộ trưởng yêu cầu cố gắng tạo điều kiện chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân của vụ lật tàu ở Thanh Hóa, điều trị miễn phí cho các nạn nhân. Trong trường hợp cần hỗ trợ về chuyên môn thì báo cáo với Sở Y tế, Bộ Y tế để hỗ trợ kịp thời.
Tại bệnh viện, ông Nguyễn Văn Giàu (Vĩnh Phúc), nạn nhân đang điều trị kể lại, ông ở toa số 1, tàu đang đi thì gặp tai nạn, ông bị chấn thương nhẹ và đang tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện. May mắn vợ và con ông ở toa số 2 không bị ảnh hưởng.
Bo truong Y te yeu cau dieu tri mien phi nan nhan tai nan tau hoa-Hinh-2
 Bộ trưởng Tiến yêu cầu bệnh viện Tĩnh Gia điều trị miễn phi cho các nạn nhân.
Bên cạnh đó, trong sáng nay, ông Khuất Việt Hùng —Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cũng đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, cho biết, hiện đã có 2 nạn nhân nặng của vụ tai nạn chuyển ra Bệnh viện Việt Đức và 3 bệnh nhân khác chuyển về Bệnh viện đa khoa Nghệ An điều trị.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Khương Duy Oanh — Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, vụ tai nạn xảy ra do ô tô va chạm với tàu hoả. Công an đang thu thập chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, như khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ.
Sáng nay Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn tàu tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn tàu hỏa.
Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến khoảng 7h sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)