Bình nước miễn phí - mát lòng ngày hè

Google News

(Kiến Thức) -Nằm lặng lẽ và khiêm tốn trên vỉa hè, dưới gốc cây cạnh các phòng giao dịch của EVN HANOI những bình nước miễn phí đang góp phần làm vơi đi những nhọc nhằn của nhân dân và người lao động trên bước đường mưu sinh.

Thời tiết cực đoan nắng nóng kéo dài và diễn ra trên diện rộng. Những ngày qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 40 độ C đang diễn ra ở miền Bắc và miền Trung khiến không khí ngột ngạt, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.Ngành điện nói chung và EVN HANOI nói riêng đang hàng ngày hàng giờ tập trung cao độ trong công tác vận hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ SXKD.
Để làm dịu đi cái nóng gay gắt mùa hè cùng đồng hành và chia sẻvới nhân dân trong những ngày nắng nóng cao điểm EVN HANOI đã đặt các bình nước miễn phí tại các phòng giao dịch khách hàng trên khắp các địa bàn 30 quận, huyện.
Binh nuoc mien phi - mat long ngay he
 
11 giờ trưa, trời như đổ lửa, chị Nguyễn Thị Ngọc (47 tuổi, ở phường Mai Dịch) tấp vội chiếc xe đạp,tháo lớp khẩu trang dày, hớp một ngụm nước vừa rót từ bình nước miễn phí.
Cơn khát dịu lại, chị Ngọc mới tâm sự: “Cái nắng này thật là khó chịu. Sáng nào, trước khi lên đường đi thu mua ve chai, tôi đều trữ theo 2 chai nước lọc. Nhưng cứ đến trưa là chẳng còn giọt nào. Ngày trước, khát không chịu nổi nữa thì tôi đánh bạo vào nhà người ven đường, hàng quán để xin ngụm nước hoặc mua nước suối uống cho đỡ cơn khát. Bây giờ, có mấy chỗ cho nước uống miễn phí thì đỡ phải lo”.
Binh nuoc mien phi - mat long ngay he-Hinh-2
 
Anh Lò Văn Thiệp, nhân viên giao hàng hào hứng cho biết: “Tôi cảm thấy bình nước miễn phí rất hữu ích và tiện lợi, công việc của tôi phải ở ngoài đường rất nhiều, đặc biệt trời lại nắng nóng như chảo lửa.
Bình thường tôi phải tốn một khoản để uống nước tại các hàng quán nãy được các anh chị nhân viên điện lực bảo chỉ cần đến những chỗ nào có phòng giao dịch của điện lực là có tôi mừng lắm ".
Binh nuoc mien phi - mat long ngay he-Hinh-3
 
Bình nước miễn phí tuy chỉ là một hoạt động nhỏ không chỉ giúp đỡ cơn khát, bớt nhọc nhằn mà còn chứa đựng nhiều ân tình với bà con nhân dân trên địa bàn. Một cốc nước lọc tuy giá trị nhỏ nhưng lại có thể mang đến ý nghĩa lớn lao, thể hiện tinh thần sẻ chia của EVN HANOI với cộng đồng
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)