Bí thư tỉnh Hải Dương yêu cầu cần kiểm soát chặt dịch COVID-19

Google News

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào huyện Cẩm Giàng, không để lọt những người có nguy cơ cao đi đến các địa phương khác.

Không để lọt người có nguy cơ cao đến địa phương khác
Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Cẩm Giàng ngày 6/2. Ông Thăng yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào huyện Cẩm Giàng.
Cùng với đó, tiếp tục tổ chức truy vết nhanh, triệt để các trường hợp F1, F2 trong huyện. Cần sử dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh tốc độ truy vết. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp không khai báo, khai báo gian dối.
Bi thu tinh Hai Duong yeu cau can kiem soat chat dich COVID-19
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào huyện Cẩm Giàng, không để lọt những người có nguy cơ cao đi đến các địa phương khác. 
Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng theo thứ tự ưu tiên các trường hợp F1, các công nhân trong doanh nghiệp và người dân các khu dân cư liên quan đến các ca nhiễm.
Ông Phạm Xuân Thăng lưu ý, việc tổ chức cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng phải linh hoạt; áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất.
Huyện cũng tập trung tháo gỡ khó khăn, có biện pháp cụ thể tạo thuận lợi cho nhân dân tiêu thụ hàng hóa, nông sản, nhất là tại vùng có dịch, vùng bị phong tỏa.
Kiểm tra tại TP Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh nguy cơ phát hiện các ca nhiễm mới là rất cao vì thành phố là trung tâm của tỉnh, có nhiều người ở các nơi khác trong tỉnh, cả nước đến và đi, nhất là trong dịp Tết.
Do đó, thành phố Hải Dương cần nâng cao mức độ cảnh giác, tập trung truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; kiểm soát chặt chẽ những người từ các nơi có dịch trong tỉnh và cả nước về để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch.
Bi thu tinh Hai Duong yeu cau can kiem soat chat dich COVID-19-Hinh-2
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng kiểm tra tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương).
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu, trong những ngày Tết, 100% cán bộ, công chức, viên chức của TP Hải Dương phải ứng trực, chủ động đối phó với các tình huống xảy ra. TP Hải Dương cũng cần chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, sẵn sàng hỗ trợ huyện Cẩm Giàng chống dịch.
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương chủ động xây dựng phương án đối phó với kịch bản tiếp tục phát hiện nhiều ca dương tính, nhất là trong các doanh nghiệp.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại doanh nghiệp; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không bảo đảm an toàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại các siêu thị, chợ... Tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự; quan tâm chăm lo Tết cho người dân ở các khu cách ly tập trung, địa bàn cách ly, lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch...
Bi thu tinh Hai Duong yeu cau can kiem soat chat dich COVID-19-Hinh-3
Ông Thăng lưu ý các doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch. 
Các trường hợp ở Điện Biên, Hà Giang về địa phương trước khi truy vết ra
Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, không có việc quản lý lỏng lẻo tại các khu cách ly tập trung hay chậm trễ trong việc truy vết, khoanh vùng dẫn đến các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2 để họ có thể di chuyển từ Hải Dương đến các địa phương khác.
Theo ông Cầu, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Giang và Điện Biên vừa phát hiện đều không trốn từ các khu cách ly F1 tập trung của tỉnh Hải Dương.
Cụ thể, 2 trường hợp L.T.L (16 tuổi) và L.T.L (18 tuổi) đều không phải là F1 cách ly tập trung tại huyện Cẩm Giàng. Chiều 2/2, cơ quan chức năng truy vết ra 2 trường hợp này (đều là 2 nhân viên của quán karaoke Tre Vàng, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) mới phát hiện ra 2 người này đã đón xe khách về Điện Biên từ trưa cùng ngày.
Đối với trường hợp V.T.D (làm việc tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) cũng đã về Hà Giang từ ngày 29/1 và L.V.M (làm việc tại huyện Thanh Hà) đã về Hà Giang từ 30/1 và đều đã về địa phương trước khi lực lượng chức năng truy vết ra.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mở rộng xét nghiệm nhanh sàng lọc người nhiễm COVID-19

Nguồn: VTV4

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)