Bị phê vào lý lịch “hách dịch ỷ quyền”, CSGT kiện Chủ tịch xã

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng một số nội dung góp ý, phê xấu vào lý lịch của Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi đối với mình là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, Thượng úy CSGT đã gửi đơn khởi kiện ra Tòa.

Ngày 7/3, xác nhận với PV Kiến Thức về vụ án hy hữu CSGT kiện Chủ tịch xã, TAND huyện Củ Chi, TP HCM cho biết đã thụ lý vụ án của anh Nguyễn Thanh Phương (ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) kiện bà Đỗ Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ để yêu cầu bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần số tiền 13 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Chủ tịch xã này phải xin lỗi công khai.
Ảnh minh họa 
Nguyên đơn Nguyễn Thanh Phương đang công tác tại Đội Cảnh sát Giao thông Bến Thành (Phòng PC67, Công an TP HCM) với cấp bậc Thượng úy.
Theo nội dung vụ khởi kiện, cuối tháng 10/2017, thực hiện việc bình xét thi đua cuối năm của PC67, anh Phương đã mang phiếu góp ý về địa phương để Tổ trưởng và lãnh đạo UBND xã Bình Mỹ nhận xét, xác nhận.
Tại đây, Tổ trưởng Tổ 9, ấp 4A (nơi anh Phương và gia đình cư trú) đã phê nhiều nội dung không tốt về lý lịch của anh Phương, cụ thể như sau: Bản thân và gia đình tham gia sinh hoạt tổ dân phố, quan hệ với quần chúng nơi cư trú: Chưa tốt; Bản thân và gia đình chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước: Chưa tốt; Bản thân ông Phương không tham gia sinh hoạt tổ nhân dân, có thái độ hách dịch, ỷ quyền. Xem thường mọi người xung quanh. Lãng phí trong việc thực hiện tiết kiệm sinh hoạt cuộc sống, nhất là việc tang, sinh nhật, tân gia.
Sau nội dung phê của Tổ trưởng, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ Đỗ Thị Thanh Thúy đã ký xác nhận và đóng dấu.
Sau khi nhận được bản lý lích “quá xấu” về mình, anh Phương cho rằng góp ý này có nhiều nội dung không đúng sự thật, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, công tác và thành tích thi đua ở đơn vị. Vì vậy Thượng úy CSGT đã gửi đơn khởi kiện Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ yêu cầu xin lỗi công khai, đồng thời bồi thương thiệt hại.
Kiến Thức sẽ tiếp tục liên hệ với các bên có liên quan để làm rõ vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)