Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc giả: PGĐ yêu cầu xác minh, làm rõ

Google News

(Kiến Thức) - PGS.TS Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh viện đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn, phía công ty cung cấp thuốc xác minh làm rõ phản ánh của người bệnh về việc nhà thuốc bệnh viện Bạch Mai bán thuốc giả.

Liên quan vụ việc anh Nguyễn Văn Thoại (sinh năm 1977, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) tố nhà thuốc số 8, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bán thuốc giả, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Bệnh viện sẽ tiếp tục xác minh thông tin này và yêu cầu các bộ phận vào cuộc xác minh. Hiện giờ chưa có kết luận cuối cùng. Không chỉ riêng sản phẩm đó mà có rất nhiều sản phẩm khác để có thể có lỗi xảy ra, quan trọng nhất là mình tiếp thu, khắc phục và dự phòng để tránh những lỗi xảy ra." 
Benh vien Bach Mai bi to ban thuoc gia: PGD yeu cau xac minh, lam ro
Bệnh nhân "tố" nhà thuốc số 8, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bán thuốc giả.
Thạc sĩ - TS Nguyễn Tiến Phương (phụ trách chuyên môn nhà thuốc số 8) cho biết: "Chúng tôi đã tiếp thu trường hợp đó và đổi thuốc mà người bệnh phản ánh cho họ để đảm bảo chất lượng. Chúng tôi yêu cầu nhà cung cấp các tài liệu để làm rõ phản ánh của người bệnh về việc tác động thế nào vào thuốc mà làm thuốc bị vữa ra như vậy.
Sau khi phản ánh chúng tôi đã kiểm tra, những loại thuốc này vẫn được lưu hành trên toàn quốc không chỉ riêng bệnh viện Bạch Mai. Nguyên nhân có thể do tác động cơ học trong quá trình vận chuyển." 
Được biết, sau khi nhận được phản ánh về việc nhà thuốc bệnh viện Bạch Mai bán thuốc giả, bệnh viện Bạch Mai đã thu hồi số thuốc và hoàn tiền cho bệnh nhân. Đồng thời cũng yêu cầu đơn vị cung cấp đi xét nghiệm, làm các thủ tục để có kết luận về các phản ánh thuốc có dấu hiệu bất thường.
Benh vien Bach Mai bi to ban thuoc gia: PGD yeu cau xac minh, lam ro-Hinh-2
 Hóa đơn mua thuốc do anh Thoại cung cấp.
Ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp cho biết, bệnh nhân Thoại đã mua thuốc nhiều lần ở bệnh viện, từ tháng 1/2019.
"Mua thuốc cũng như các hàng khác, khi ra khỏi bệnh viện, người bệnh phải quản lý và bảo quản. Hơn nữa, bệnh nhân mua từ tháng một đến nay, điều kiện bảo quản không đảm bảo, thuốc rất dễ hỏng, nhất là loại con nhộng. Về quan điểm của bệnh viện, ông Hùng khẳng định nhà thuốc bệnh viện Bạch Mai không bán thuốc kém chất lượng hay "hết đát", ông Hùng nói.
Trước đó, theo phản ánh của anh Thoại, thuốc mua theo đơn tại Nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai là hàng ngoại đắt tiền. Từ năm 2018, anh được bác sĩ chẩn đoán u gan máu, kê đơn gồm hai loại thuốc là Urdoc và Provini 500 mg. Trong đó, thuốc Provini 500 mg là dạng viên nhộng.
Thông thường, anh Thoại uống luôn nên không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên, mới đây, anh đem thuốc lên cơ quan uống, khi bóc Provini 500 mg ra khỏi vỉ, viên thuốc bị nát, vữa.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)