Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc công ty Petroland

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Bùi Minh Chính (nguyên Tổng giám đốc Petroland) để điều tra làm rõ về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ngày 2/10, thông tin từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Bùi Minh Chính, nguyên giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Bat tam giam nguyen Tong Giam doc cong ty Petroland
 Ông Bùi Minh Chính.
Kết quả của cơ quan công an từ năm 2012 -2018, ông Chính với vai trò là giám đốc Petroland đã ký nhiều hợp đồng chuyển nhượng tài sản của tòa nhà Petroland Tower (địa chỉ số 12 đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7) với ưu đãi về phí dịch vụ, miễn phí tiền điện, chỗ đậu xe... khiến Petroland thất thoát nhiều tỷ đồng.
Cũng qua rà soát, của cơ quan điều tra còn phát hiện nhiều hợp đồng kinh tế gây thiệt hại cho Petroland liên quan đến ông Chính.
Tháng 10/2018, đại diện Petroland đã cung cấp nhiều tài liệu, hồ sơ về sai phạm của ông Bùi Minh Chính và những người liên quan cho Bộ Công an tiếp nhận phục vụ quá trình điều tra.
Được biết, ông Bùi Minh Chính SN 1961, nguyên quán Đông Hưng, Thái Bình, từng tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Kỹ sư vật liệu xây dựng của trường đại học trong và ngoài nước. Từ tháng 5/2009 ông đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí.
Vụ án tiếp tục được điều tra làm rõ.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)