Bắt giữ 3 cán bộ OceanBank chi nhánh Hải Phòng trốn ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an đã bắt được 3 lãnh đạo Ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng sau khi vào TP HCM trốn truy nã.

Tối ngày 26/9, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã phát đi thông tin chính thức về việc Cơ quan An ninh điều tra đã bắt giữ được 3 bị can là cán bộ ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng bị truy nã trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Chi nhánh Hải Phòng của Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).
Theo đó, ngày 23/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ các bị cáo Trần Thị Kim Chi (43 tuổi, nguyên Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng của OceanBank) cùng hai thuộc cấp là Lê Vương Hoàng (36 tuổi, Kiểm soát viên Chi nhánh Hải Phòng) và Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, cán bộ Chi nhánh Hải Phòng) trong khi đang trốn truy nã tại TP HCM.
Bat giu 3 can bo OceanBank chi nhanh Hai Phong tron o TP HCM
 Cơ quan công an đã bắt được 3 bị can bị truy nã lần lượt là Nguyễn Thị Minh Huệ; Trần Thị Kim Chi; Lê Vương Hoàng (từ trái sang).
Trước đó, ngày 13/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với ba bị can nói trên, tuy nhiên các bị can đã bỏ trốn khỏi Hải Phòng vào tháng 9/2017.
Được biết, từ đầu tháng 9/2017, một số khách hàng của OceanBank chi nhánh Hải Phòng đã đến chi nhánh này để rút tiền trong sổ tiết kiệm nhưng cán bộ ngân hàng cho biết sổ tiết kiệm không có trong hệ thống. Đáng chú ý, số tiền mà khách hàng gửi ở chi nhánh này lên tới 400 tỷ đồng.
Sau ba lần đến yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời rõ nhưng không thành, đồng thời cho rằng bà Trần Thị Kim Chi - Phó giám đốc, quyền Giám đốc chi nhánh và hai cán bộ dưới quyền là Nguyễn Thị Minh Huệ - Kiểm soát viên, Trưởng phòng Kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng - Giao dịch viên, Kiểm soát viên chi nhánh đã bỏ trốn nên họ làm đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng, đề nghị giải quyết.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho biết, phía OceanBank đã có 3 cuộc họp (các ngày 7/9, 8/9, 11/9 và 15/9/2017), tuy nhiên vì tính chất câu chuyện rất nghiêm trọng nên hiện giờ vẫn chưa có hướng giải quyết vụ việc.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)