Áp thấp nhiệt đới, 12 người chết và mất tích ở TP. Nha Trang

Google News

(Kiến Thức) - Áp thấp nhiệt đới đã gây ra mưa lớn khiến nhiều nơi ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị sạt lở nghiêm trọng. Đến chiều nay (18/11), đã có 12 người chết và mất tích, nhiều người bị thương.

 

Chiều 18/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết mưa lớn từ tối 17/11 đến sáng nay (18/11-PV) khiến nhiều khu vực ở TP bị sạt lở nghiêm trọng.
Ap thap nhiet doi, 12 nguoi chet va mat tich o TP. Nha Trang
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở thành phố Nha Trang, tỉnh khánh Hòa. 

Ap thap nhiet doi, 12 nguoi chet va mat tich o TP. Nha Trang-Hinh-2
Thống kê đến thời điểm chiều 18/11, thành phố Nha Trang có 10 người chết, 2 người mất tích, nhiều người bị thương 
“Thống kê đến thời điểm này thì có 10 người chết, 2 người mất tích, nhiều người bị thương. Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung cứu hộ cứu nạn, ổn định cuộc sống của người dân”, ông Khánh thông tin nhanh.
Theo đó, do của ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên sáng 18/11 TP Nha Trang có mưa rất to. Khi hơn 30 khách đang ngồi bên trong quán phở trên đường Tôn Thất Tùng (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) ăn sáng thì bị bức tường dài khoảng 10m, cao 10m từ phía sau đổ ập xuống. Vụ việc khiến người phụ nữ cùng cháu bé tử vong, nhiều người bị thương được chuyển đi cấp cứu. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác bị ở phường Vĩnh Trường, Vĩnh Hòa… tử vong do sạt lở đất.
Ap thap nhiet doi, 12 nguoi chet va mat tich o TP. Nha Trang-Hinh-3
Hàng loạt khu vực khác trên địa bàn TP. Nha Trang bị sạt lở gây thương vong cho nhiều người. 
Hiện trên địa bàn TP Nha Trang trời vẫn đang mưa nhưng giảm hơn so với thời điểm sáng sớm, nước đã bắt đầu rút. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn còn bị ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Trên Quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa) cũng bị “tê liệt” do nước ngập..
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13h ngày 18/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở ngay trên vùng ven biển các tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.
Ap thap nhiet doi, 12 nguoi chet va mat tich o TP. Nha Trang-Hinh-4
Dự báo vị trí và hướng di chuyển của bão số 8 - Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia  
Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 1 giờ ngày 19/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở ngay đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6(dưới 40 km/giờ).
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong chiều nay (18/11) ở vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.
Trong chiều và tối nay (18/11), khu vực ven biển các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận có gió giật cấp 6.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong đêm nay (18/11) ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; các tỉnh Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai (19/11) có mưa vừa, mưa to.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)