Nắng nóng có lúc lên đến 40 - 41 độ C nhưng nhân viên điều hành, hướng dẫn khách lên máy bay, bốc xếp hàng hoá, tiếp xăng... ở sân đỗ Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) vẫn phải làm việc. Nhiều người đội nắng làm trong nhiều tiếng.Các chuyến bay liên tục đi và đến. Đây là lúc đội bốc dỡ vận chuyển phải cật lực làm việc.Trần Xuân Tin - nhân viên chở hàng hòa của sân bay phải cuốn khăn quanh đầu khi làm việc. Một số công nhân khác đeo găng tay, đi giầy đế cao, sử dụng kính râm, bịt khẩu trang kín mít.“Làm ở sân bay không sướng như nhiều người nghĩ. Cứ tưởng tượng cảnh chỉ phải ra đường một lúc mà thấy quay cuồng vì nóng, còn chúng tôi thì quần quật cả ngày dưới trời nắng đổ lửa, là đủ để thấy như thế nào”, anh Nguyễn Thanh Bình - nhân viên bốc xếp hàng hoá từ băng chuyền ra máy bay nói.Hầu hết các nhân viên đều làm việc theo ca. Có người làm từ 6 - 8 tiếng dưới trời nắng nóng ban ngày để đảm bảo những chuyến bay an toàn nhất.Tay chân của nhiều công nhân đen xạm vì liên tục phơi mình giữa nắng.Những ngày nắng nóng, nhiệt độ đo được ở buồng lái máy bay, cách mặt đất sân bay Nội Bài chừng 3 m là 41 độ C. Tuy nhiên, theo các cán bộ, nhiệt độ trên nền bê tông phải cộng thêm ít nhất 4 độ nữa."Chúng tôi đã quen làm việc dưới khí hậu khắc nghiệt rồi nhưng tất cả vì các chuyến bay an toàn nên chúng tôi chịu đựng được hết", một nhân viên kỹ thuật tâm sự.Nhiều nhân viên lái xe đầu kéo, xe tải, xe nâng phải dùng khăn ẩm trùm lên đầu rồi đội mũ để chống chọi với nắng nóng.Đội ngũ bốc xếp hàng hóa, hành lý liên tục uống nước để bù lại mồ hôi ra liên tục.Chị Trần Thị Ngọc, nhân viên hướng dẫn cho biết, ca làm việc kéo dài từ 5h đến 16h. “Mấy hôm nay 6h đã nóng rồi. Đứng ngoài nắng, sức đàn ông còn đuối, huống hồ chị em. Tuy nhiên, do yêu cầu công việc chúng tôi vẫn phải đảm bảo làm tốt, không thể lơ là. Chỉ mong hành khách thông cảm nếu như nét mặt có nhăn nhó vì nắng nóng”, chị Ngọc nói.
Nắng nóng có lúc lên đến 40 - 41 độ C nhưng nhân viên điều hành, hướng dẫn khách lên máy bay, bốc xếp hàng hoá, tiếp xăng... ở sân đỗ Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) vẫn phải làm việc. Nhiều người đội nắng làm trong nhiều tiếng.
Các chuyến bay liên tục đi và đến. Đây là lúc đội bốc dỡ vận chuyển phải cật lực làm việc.
Trần Xuân Tin - nhân viên chở hàng hòa của sân bay phải cuốn khăn quanh đầu khi làm việc. Một số công nhân khác đeo găng tay, đi giầy đế cao, sử dụng kính râm, bịt khẩu trang kín mít.
“Làm ở sân bay không sướng như nhiều người nghĩ. Cứ tưởng tượng cảnh chỉ phải ra đường một lúc mà thấy quay cuồng vì nóng, còn chúng tôi thì quần quật cả ngày dưới trời nắng đổ lửa, là đủ để thấy như thế nào”, anh Nguyễn Thanh Bình - nhân viên bốc xếp hàng hoá từ băng chuyền ra máy bay nói.
Hầu hết các nhân viên đều làm việc theo ca. Có người làm từ 6 - 8 tiếng dưới trời nắng nóng ban ngày để đảm bảo những chuyến bay an toàn nhất.
Tay chân của nhiều công nhân đen xạm vì liên tục phơi mình giữa nắng.
Những ngày nắng nóng, nhiệt độ đo được ở buồng lái máy bay, cách mặt đất sân bay Nội Bài chừng 3 m là 41 độ C. Tuy nhiên, theo các cán bộ, nhiệt độ trên nền bê tông phải cộng thêm ít nhất 4 độ nữa.
"Chúng tôi đã quen làm việc dưới khí hậu khắc nghiệt rồi nhưng tất cả vì các chuyến bay an toàn nên chúng tôi chịu đựng được hết", một nhân viên kỹ thuật tâm sự.
Nhiều nhân viên lái xe đầu kéo, xe tải, xe nâng phải dùng khăn ẩm trùm lên đầu rồi đội mũ để chống chọi với nắng nóng.
Đội ngũ bốc xếp hàng hóa, hành lý liên tục uống nước để bù lại mồ hôi ra liên tục.
Chị Trần Thị Ngọc, nhân viên hướng dẫn cho biết, ca làm việc kéo dài từ 5h đến 16h. “Mấy hôm nay 6h đã nóng rồi. Đứng ngoài nắng, sức đàn ông còn đuối, huống hồ chị em. Tuy nhiên, do yêu cầu công việc chúng tôi vẫn phải đảm bảo làm tốt, không thể lơ là. Chỉ mong hành khách thông cảm nếu như nét mặt có nhăn nhó vì nắng nóng”, chị Ngọc nói.