Nguyễn Vĩ - Từ một anh thợ điện đến chủ nhân bài hát chục triệu view

Google News

Với 'Người dưng nước lã', Nguyễn Vĩ một lần nữa khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ có cùng đam mê âm nhạc.

Chỉ vừa ra mắt nhưng ca khúc Người dưng nước lã của ca sĩ Nguyễn Vĩ đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm. Với lời ca đầy xúc cảm và giai điệu trầm buồn, bài hát chạm đến trái tim của nhiều người nghe.

Người dưng nước lã kể về câu chuyện tình yêu tan vỡ, nơi một người đau khổ vì người yêu đã đổi thay và xem mình như 'người dưng'. Những câu từ chân thật và đầy xúc cảm như 'Ngày hôm qua bên nhau thế mà, người đã nói chẳng bao giờ xa' hay 'Giờ đây chia đôi thành hai thế giới, bên em nắng ấm bên anh mưa rơi' đã vẽ nên bức tranh u buồn của một trái tim bị tổn thương.

Sự thổn thức, nỗi đau và sự bất lực được thể hiện một cách tinh tế qua từng câu hát, khiến người nghe đồng cảm sâu sắc.

Nội dung chú thích ảnh

Nam ca sĩ Nguyễn Vĩ

Nói về Người dưng nước lã hay những ca khúc trước đây của mình, Nguyễn Vĩ chia sẻ lý do anh thường sáng tác những bản nhạc buồn bởi anh sống rất cảm xúc. Những cảm hứng trong cuộc sống của anh đến từ việc góp nhặt từng chất liệu xung quanh.

Nguyễn Vĩ nhạy cảm và có phần nhút nhát. Và âm nhạc buồn là cách anh trút bỏ cảm xúc của mình. Chính điều này đã tạo nên sự đặc biệt và chân thật trong từng ca khúc của nam ca sĩ.

Nội dung chú thích ảnh

Nguyễn Vĩ bắt đầu sự nghiệp của mình không phải từ sân khấu mà từ công việc làm nhạc công và thợ điện. Trước đây, khi không có các sự kiện hay đám cưới để chơi nhạc, anh thường đi sửa điện kiếm sống. Công việc không mấy ổn định khiến Vĩ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chính trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, anh đã tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình.

Phải ở nhà do dịch, anh bắt đầu tập trung vào sáng tác nhạc. Ban đầu, mọi thứ không hề dễ dàng khi nam ca sĩ vô danh và thiếu sự ủng hộ. Những bài hát của anh không nhận được sự chú ý và tên tuổi anh cũng chưa được ai biết đến.

Nhưng với sự kiên trì và đam mê, Nguyễn Vĩ gửi gắm những sáng tác của mình đến các ca sĩ khác như Thái Học, Thành Đạt, Châu Khải Phong, và Thương Võ. Nhờ đó, anh dần dần được công chúng biết đến và hành trình âm nhạc cũng bắt đầu rõ ràng hơn.

Nội dung chú thích ảnh

Người dưng nước lã là câu chuyện của rất nhiều người trong tình yêu và cuộc sống. Sự thành công của ca khúc này là minh chứng cho tài năng và những nỗ lực không ngừng của Nguyễn Vĩ. Từ một anh thợ điện bình thường, anh đã vươn lên trở thành một nghệ sĩ có hàng chục triệu lượt xem trên các nền tảng âm nhạc. Đây là một hành trình đầy cảm hứng và đáng ngưỡng mộ.

Hiện ca khúc đã có mặt trên trang MXH âm nhạc Keeng.vn. Cùng nghe và thưởng thức!

TH

Bình luận(0)