Sự sụp đổ của ngành công nghiệp quốc phòng Nga vào đầu những năm 1990 đã tác động rất lớn đến kế hoạch sản xuất dòng tiêm kích bom Su-34. Sau chặng đường 20 năm, Su-34 đã trở lại với các hợp đồng sản xuất quy mô dành cho Không quân Nga và cả cho xuất khẩu (Việt Nam được xem là khách hàng tiềm năng lớn mua Su-34 trong tương lai).Một chiếc Su-34 được lắp ráp từ 57.000 linh kiện khác nhau và chúng đều được chế tạo sẵn sau đó được lắp ráp lại theo một quy trình nhất định từ động cơ cho đến thân máy bay. Trong ảnh là động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 dành cho Su-34.Các mảng thân máy bay sẽ được ghép lại với nhau nhờ khung thân cơ bản và được ráp lại bằng đinh tán.Mọi công đoạn đều được làm bằng tay nên thời gian để có một phần khung thân Su-34 hoàn chỉnh mất khá nhiều thời gian.Sau khi phần khung máy bay được hoàn tất nó sẽ được kiểm tra tổng thể lại một lần nữa trong một đường hầm gió nhằm xác định các điểm lỗi trên khắp phần thân.Tính tới hiện tại Không quân Nga đã đưa vào trang bị 84 chiếc Su-34 với những chiếc đầu tiên vào năm 2014, từ nay cho đến năm 2020 Nga dự kiến sẽ sở hữu khoảng 120 chiếc Su-34 trong biên chế.Dây chuyền lắp ráp Su-34 tại nhà máy này có thể lắp ráp đồng thời ít nhất 3 chiếc Su-34 cùng một lúc và nằm ở nhiều công đoạn khác nhau.Dù chỉ mới là phần khung cơ bản nhưng chúng đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được chuyển đến các công đoạn lắp ráp chi tiết máy và chạy hệ thống điện.Trong ảnh là hệ thống ống dẫn nhiên liệu bên trong thân của một chiếc Su-34.Phần cánh chính đã được hoàn thiện sẽ được lắp vào khung thân Su-34 có sẵn. Một chiếc Su-34 có sải cánh dài tới 14.7m và mang nhiều thiết kế đặc trưng của dòng tiêm kích Su-27 tiền thân ban đầu của nó.Một nguyên mẫu Su-34 được chạy thử nghiệm dưới mặt đất và nó vẫn chưa được sơn ngụy trang.Còn một chiếc khác đang chuẩn bị bay thử nghiệm. Giống như nhiều dòng tiêm kích bom của Liên Xô trước đây Su-34 cũng có thiết kế hai chỗ ngồi nhưng nó lại có không gian bên trong rộng hơn tạo cảm giác thoải mái hơn cho phi công trong những chặn bay dài.Thiết kế cánh mũi đặc trưng của Su-34, các dòng chiến đấu cơ thế hệ mới của Nga hiện nay đều sử dụng thiết kế này như Su-30MKI hay Su-30SM.Su-34 được trang bị 2 động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 cho tốc độ bay cực đại Mach 1.8, với tầm bay tuần tra đến 4.500km và với khả năng tiếp nhiên liệu trên không tầm hoạt động của Su-34 có thể lên đến 14.000km.Với việc kế thừa một phần thiết kế của tiêm kích Su-27, Su-34 mang được đến 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ tác chiến chống mục tiêu mặt đất, mặt biển và cả trên không khi cần.
Sự sụp đổ của ngành công nghiệp quốc phòng Nga vào đầu những năm 1990 đã tác động rất lớn đến kế hoạch sản xuất dòng tiêm kích bom Su-34. Sau chặng đường 20 năm, Su-34 đã trở lại với các hợp đồng sản xuất quy mô dành cho Không quân Nga và cả cho xuất khẩu (Việt Nam được xem là khách hàng tiềm năng lớn mua Su-34 trong tương lai).
Một chiếc Su-34 được lắp ráp từ 57.000 linh kiện khác nhau và chúng đều được chế tạo sẵn sau đó được lắp ráp lại theo một quy trình nhất định từ động cơ cho đến thân máy bay. Trong ảnh là động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 dành cho Su-34.
Các mảng thân máy bay sẽ được ghép lại với nhau nhờ khung thân cơ bản và được ráp lại bằng đinh tán.
Mọi công đoạn đều được làm bằng tay nên thời gian để có một phần khung thân Su-34 hoàn chỉnh mất khá nhiều thời gian.
Sau khi phần khung máy bay được hoàn tất nó sẽ được kiểm tra tổng thể lại một lần nữa trong một đường hầm gió nhằm xác định các điểm lỗi trên khắp phần thân.
Tính tới hiện tại Không quân Nga đã đưa vào trang bị 84 chiếc Su-34 với những chiếc đầu tiên vào năm 2014, từ nay cho đến năm 2020 Nga dự kiến sẽ sở hữu khoảng 120 chiếc Su-34 trong biên chế.
Dây chuyền lắp ráp Su-34 tại nhà máy này có thể lắp ráp đồng thời ít nhất 3 chiếc Su-34 cùng một lúc và nằm ở nhiều công đoạn khác nhau.
Dù chỉ mới là phần khung cơ bản nhưng chúng đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được chuyển đến các công đoạn lắp ráp chi tiết máy và chạy hệ thống điện.
Trong ảnh là hệ thống ống dẫn nhiên liệu bên trong thân của một chiếc Su-34.
Phần cánh chính đã được hoàn thiện sẽ được lắp vào khung thân Su-34 có sẵn. Một chiếc Su-34 có sải cánh dài tới 14.7m và mang nhiều thiết kế đặc trưng của dòng tiêm kích Su-27 tiền thân ban đầu của nó.
Một nguyên mẫu Su-34 được chạy thử nghiệm dưới mặt đất và nó vẫn chưa được sơn ngụy trang.
Còn một chiếc khác đang chuẩn bị bay thử nghiệm. Giống như nhiều dòng tiêm kích bom của Liên Xô trước đây Su-34 cũng có thiết kế hai chỗ ngồi nhưng nó lại có không gian bên trong rộng hơn tạo cảm giác thoải mái hơn cho phi công trong những chặn bay dài.
Thiết kế cánh mũi đặc trưng của Su-34, các dòng chiến đấu cơ thế hệ mới của Nga hiện nay đều sử dụng thiết kế này như Su-30MKI hay Su-30SM.
Su-34 được trang bị 2 động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 cho tốc độ bay cực đại Mach 1.8, với tầm bay tuần tra đến 4.500km và với khả năng tiếp nhiên liệu trên không tầm hoạt động của Su-34 có thể lên đến 14.000km.
Với việc kế thừa một phần thiết kế của tiêm kích Su-27, Su-34 mang được đến 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ tác chiến chống mục tiêu mặt đất, mặt biển và cả trên không khi cần.